xs
xsm
sm
md
lg

อันดับ 4 บุนเดสฯ ยึดโควตายูซีแอลจากกัลโช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วงการลูกหนังอิตาเลียนถึงคราวสาละวันเตี้ยลง ล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ประกาศดันสโมสรในเยอรมนี ขึ้นรั้งอันดับ 3 ได้สิทธิเข้าแข่งขันในยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 4 ทีม ตั้งแต่ฤดูกาล 2012/13 เป็นต้นไป
ลูกหนังเมืองเบียร์แซงหน้าสโมสรอิตาลีไปแล้ว
นอกจากไม่สามารถแซงหน้าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ลา ลีกา สเปน ขึ้นครองอันดับ 1 ในวงการสโมสรลูกหนังยุโรป มาล่าสุด กัลโช เซเรีย อา อิตาลี มีคะแนนสะสมในยูฟา หล่นไปที่ 4 โดยทาง บุนเดสลีกา เยอรมนี ขึ้นมารั้งอันดับ 3 แทน (บุนเดสลีกา มี 68,103 คะแนน ขณะที่ กัลโช มี 59,981 คะแนน)

หลังจากผลงานสโมสรอิตาเลียนตกต่ำลงอย่างน่าใจหาย อย่างฤดูกาลนี้ในเวทีแชมเปียนส์ ลีก มีโอกาสที่จะไม่มีทีมในกัลโชหลุดเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ "แชมป์เก่า" อินเตอร์ มิลาน นัดแรกปราชัยคาถิ่นให้ บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี 0-1 เช่นเดียวกับ เอซี มิลาน ที่พ่ายคาบ้านให้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ขณะที่ โรมา โดน ชัคเตอร์ โดเนท์สค รองบ่อนจากยูเครน บุกลูบคม 3-2 ในส่วนของ ยูโรปา ลีก ก็ปราศจากทีมจากแดนมะกะโรนีในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อ นาโปลี แพ้ บียาร์รีล ของสเปน 1-2 ด้วยสกอร์รวมสองนัด ด้าน ซามพ์โดเรีย และ ยูเวนตุส ก็ไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม

โดย ไรน์ฮาร์ด เราบอล บิ๊กบอสในสมาคมฟุตบอลเยอรมนี มีแถลงการณ์ดังนี้ "อิตาลีไม่สามารถรักษาอันดับ 3 อย่างฤดูกาลนี้เอาไว้ได้ การจัดอันดับใหม่ส่งผลให้ทีมในบุนเดสลีกา 3 อันดับแรกของตารางได้สิทธิเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ ลีก ขณะที่ทีมอันดับ 4 จะไปแข่งในรอบเพลย์ออฟ ส่วนอันดับ 5 และ 6 จะไปเล่นในยูโรปาลีก ซึ่งเราต้องอาศัยความอดทนอีกสักนิด สำหรับการแซงหน้า ลา ลีกา สเปน ขึ้นไป"

สำหรับผลงานของทีมจากเมืองเบียร์ในแชมเปียนส์ ลีก "รองแชมป์เก่า" บาเยิร์นฯ มีโอกาสผ่านด่าน อินเตอร์ฯ ขณะที่ ชาลเก 04 นัดแรกบุกตามตีเสมอ บาเลนเซีย 1-1 ถึงประเทศสเปน ส่วนสถานการณ์ในยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เพิ่งผ่านด่าน เมตาลิสท์ คาร์คีฟ จากยูเครนมาได้ แม้ สตุทการ์ท โดน เบนฟิกา จากโปรตุเกส บุกมาย้ำชัยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น