xs
xsm
sm
md
lg

"สเตาดาไมร์" ยิ้ม "เมโล" ลุ้นพานิกส์แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อมาเร สเตาดาไมร์ ฟอร์เวิร์ดคนดัง นิวยอร์ก นิกส์ ยิ้มที่ได้ คาร์เมโล แอนโธนีย์ มาเสริมทัพเพื่อพาทีมลุ้นครองแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ในปีต่อๆ ไป แต่ก็ยอมรับยุคสมัยปัจจุบันคงต้องดำเนินตามรอย บอสตัน เซลติกส์, แอลเอ เลเกอร์ส หรือ ไมอามี ฮีท กับการลุ้นปีนขึ้นไปสัมผัส "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี"
สเตาดาไมร์-เมโลแมน ร่วมงานกันจนได้
เป็นอันเรียบร้อยสำหรับการเทรดขนานใหญ่ก่อนตลาดปิดลงในเช้าวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาประเทศไทย โดย นิวยอร์ก นิกส์ ปฏิบัติการซิวตัว คาร์เมโล แอนโธนีย์ ได้ดั่งตั้งใจ พร้อมดึง ชอนซีย์ บิลล์อัพส์, แอนโธนีย์ คาร์เตอร์, เรนัลโด บัลค์แมน และ เชลเดน วิลเลียมส์ มาจาก เดนเวอร์ นักเก็ตส์ โดย นิกส์ ส่งทั้ง วิลสัน แชนด์เลอร์, ดานิโล กัลลินารี, เรย์มอนด์ เฟลตัน และ ทิโมฟี มอซกอซ ให้แก่เพื่อนร่วมลีกเป็นการแลกเปลี่ยน

ขณะเดียวกันทั้งสองทีมยังดึง มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส มาเทรดพ่วงครั้งนี้ด้วย โดย นิกส์ จัดการส่ง เอ็ดดี เคอร์รี และ แอนโธนีย์ แรนดอล์ฟ ให้แก่ "ที-วูล์ฟส" เพื่อแลกกับ คอรีย์ บรีเวอร์ ส่วน นักเก็ตส์ ได้ คอสตา คูฟอส ของทาง ทิมเบอร์วูล์ฟส อีกทั้ง นิกส์ ยังต้องส่ง สิทธิดราฟท์รอบแรกของปี 2014 บวกด้วยสิทธิดราฟท์รอบสองปี 2012 และ 2013 บวกเงินสดอีกจำนวนหนึ่งให้

โดย "เมโลแมน" เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาบินมายังนิวยอร์กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีรายงานว่าสตาร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา เตรียมสวมยูนิฟอร์ม นิกส์ ประเดิมเปิดสนาม เมดิสัน สแควร์ การ์เดน รับการมาเยือนของ "เจ้ากวาง" มิลวอล์คกี บัคส์ คืนวันพุธนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ทางฝั่งของ อมาเร สเตาดาไมร์ ซึ่งโยกจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ มาร่วมงานนิกส์ เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ตอนนี้พาทีมมีสถิติชนะ 28 แพ้ 26 เกม ลุ้นเข้าเพลย์ออฟทางฝั่งตะวันออก ให้สัมภาษณ์หลังได้ แอนโธนีย์ ซึ่งทำเฉลี่ย 25.2 แต้ม มาผนึกกำลัง "มันเป็นอะไรที่ผมต้องการ เป็นเหตุผลว่าทำไมผมจึงมาอยู่นิวยอร์ก มายกระดับการเล่นให้เจ๋งขึ้น เมโล ก็เช่นกัน เขาสามารถรับมือกับสิ่งต่างๆ ได้ เราจะเดินหน้าไปด้วยกัน นิวยอร์ก กำลังจะกลับมา แต่มันอาจไม่ง่ายนัก เพราะหลายๆ ทีมคงอยากเผชิญหน้ากับเรา"

อย่างไรก็ตาม สเตาดาไมร์ ยอมรับต้นสังกัดจำเป็นต้องตามรอยทีมใหญ่ในการดึงสตาร์เข้ามาลุ้นแชมป์ "ทุกๆ ทีมต้องการสุดยอด แนวทางของทีมคือเราต้องสามารถทำสกอร์ได้ (สเตาดาไมร์ เฉลี่ย 26.1 แต้ม) ตอนนี้เราเป็นทีมที่หลากหลาย ดังนั้นก็ไม่ง่ายที่จะมีใครมากันเรา สำหรับ นิกส์ ต้องการขึ้นไปเป็นทีมลุ้นแชมป์ เราจึงต้องทำอย่างทีมใหญ่ๆ ซึ่งเริ่มจากการที่ บอสตัน เซลติกส์ ไปดึง เควิน การ์เนตต์ และ เรย์ อัลเลน เข้ามา จากนั้น เลเกอร์ส ก็เพิ่มความแกร่งด้วยการเติม เพา กาซอล ขณะที่ ไมอามี ฮีท เพิ่งได้ เลอบรอน เจมส์ กับ คริส บอช เข้ามาช่วย ดีเวย์น เหว็ด"

ในส่วนของ เลอบรอน ก็กล่าวถึงเพื่อนสนิทอย่าง แอนโธนีย์ เช่นกัน "ผมคิดว่ามันเยี่ยมไปเลยสำหรับ NBA เมื่อ นิกส์ กลับมาแล้ว ทีมต่างๆ พยายามเขยิบเข้ามาใกล้ ไมอามี ฮีท แต่ผมคิดว่านี่มันเป็นเรื่องที่เจ๋ง"

การมาของ "เมโลแมน" กับ บิลล์อัพส์ การ์ดจ่ายประสบการณ์สูง ทำให้ ไมค์ ดิแอนโทนี หัวหน้าโค้ชนิกส์ พึงพอใจยิ่งแม้จะเผยเพียงสั้นๆ "ผมคิดว่าตอนนี้เรามี 2 ผู้เล่นที่สามารถเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา"

อย่างไรก็ดี โปรเจคการแต่งทัพเพื่อลุ้นแชมป์ของ นิกส์ ยังไม่จบสิ้นลงเท่านี้ โดยเป้าหมายต่อไปของทีมดังแห่งมหานครนิวยอร์ก เห็นจะหนีไม่พ้นการลุ้นสอยตัว คริส พอล การ์ดจ่ายสตาร์มาจากรัง "แตนอาละวาด" นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ ซึ่งเมื่อปีก่อนในงานแต่งงานของ "เมโลแมน" ดาวเด่น NBA อย่าง สเตาดาไมร์ ควงแขน พอล มาให้กำลังใจเพื่อนรัก พร้อมเปรยกับสื่อเอาไว้ว่าตอนนี้เรามี "บิ๊กทรี" มาอยู่ที่นี่ (นิวยอร์ก) แล้ว ขณะที่ เลอบรอน ที่มาร่วมงานด้วยโดนโห่ระงมจากแฟนๆ เนื่องจากซัมเมอร์ที่ผ่านมา นิกส์ พยายามล่าลายเซ็นซูเปอร์สตาร์ที่ขอเป็นฟรีเอเยนต์ย้ายจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น