xs
xsm
sm
md
lg

ท็อปเทนสตาร์ NFL ที่โดนเกลียดขี้หน้า (ตอน 2)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไล่เรียงกันไปแล้ว 5 รายที่อยู่ในแบล็คลิสต์ 10 อันดับแรกของ "bleacherreport" เว็บไซต์ข่าวจอมซอกแซกแดนมะกันที่เชื่อว่ามีใครหลายคนไม่ชอบหน้ามากที่สุดในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) คราวนี้ทีมข่าว MGR Sport ขอปิดจ็อบสำหรับรายนามสตาร์ซึ่งถูกตราหน้า

6. อัลเบิร์ต เฮย์นสเวิร์ธ ดีเฟนซีฟ แท็คเกิล กับ ไมค์ ชานาแฮน หัวหน้าโค้ช วอชิงตัน เรดสกินส์
ถือเป็นสุดยอดแท็คเกิลคนหนึ่งของวงการคนชนคน แต่ อัลเบิร์ต เฮย์นสเวิร์ธ เลือกปีนเกลียวผิดคนเสียแล้ว เมื่อดันไปมีปัญหากับ ไมค์ ชานาแฮน หัวหน้าโค้ชที่ขึ้นชื่อเรื่องความเฮี้ยบ อีกทั้งอาการงอแงเรื่องเงินๆ ทองๆ ทำให้ เฮย์นสเวิร์ธ อดีตตัวเก่ง เทนเนสซี ไตตันส์ ไม่ยอมเข้าเทรนนิงแคมป์ ปล่อยเนื้อปล่อยตัวจนอ้วนฉุ แถมยังไม่พอใจที่ต้องมาเล่นทีมรับในระบบ 3-4 (เป็น โนส แท็คเกิล) ดังนั้นช่วงหน้าร้อนนี้เห็นที วอชิงตัน เรดสกินส์ คงหาทางเขี่ยทิ้งแน่ อย่างไรก็ตาม ชานาแฮน ก็ถูกมองว่าผิดพลาดหลายประการ เช่นไม่ใช้ เฮย์นสเวิร์ธ ให้เหมาะกับความสามารถ หรือเลือกที่จะหมดหวังกับ โดโนแวน แม็คแน็บบ์ ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าเร็วเกินไป

7. คอร์ทแลนด์ ฟินเนแกน ตัวคุมปีก เทนเนสซี ไตตันส์
ยังใช้ชีวิตอย่างอิสระได้ ไม่ถูกจองจำเมื่อยังอยู่ในสังเวียนคนชนคน ทว่าด้วยพฤติกรรมอันไร้ศีลธรรม เล่นสกปรก ทำให้ คอร์ทแลนด์ ฟินเนแกน มักจะมีปัญหากับคู่แข่งเป็นประจำ ล่าสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ฟินเนแกน ถึงขนาดขึ้นเวทีผ้าใบย่อมๆ ชกต่อยกับ อังเดร จอห์นสัน ปีกนอกสตาร์ ฮุสตัน เท็กแซนส์ จนถูกตราว่าเป็นการมีเรื่องที่เลวร้ายครั้งหนึ่งของประวัติศาสตร์ NFL ซึ่งเราอาจไม่ได้เห็นกันอีก การตักเตือนจาก โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกคนชนคน ด้วยการปรับเงิน ฟินเนแกน ไปเบาะๆ 2.5 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 แสนบาท) คงไม่ใช่โทษหนสุดท้ายของดีเฟนซีฟ แบ็ค จอมกร่างวัย 27 ปี

8. เจย์ คัตเลอร์ ควอเตอร์แบ็ก ชิคาโก แบร์ส
ได้รับการคาดหมายว่าน่าจะเป็นควอเตอร์แบ็กระดับหัวแถวของ NFL ได้ ทว่าเรื่องหัวจิตหัวใจแล้วต้องถือว่า เจย์ คัตเลอร์ สอบตกอย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บบริเวณเข่า ขอยอมแพ้ตั้งแต่จบครึ่งแรกออกมานั่งดู ท็อดด์ คอลลินส์ ลงไปทำเงอะๆ งะๆ ให้กำลังใจมือ 3 อย่าง คาเล็บ เฮนี ลงไปสวมหัวใจสิงห์สู้เพื่อแฟนๆ ชิคาโก แบร์ส แต่ประสบการณ์อันน้อยนิดจึงไม่สามารถต่อกรกับพลพรรค กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส จนส่งคู่อริร่วมกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) เหนือ ไปถึงตำแหน่งแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 ในบั้นปลาย อย่างไรก็ตาม เมื่อฤดูกาลหน้ามาถึงสาวก "พญาหมี" คงต้องลืมอาการใจเสาะ แล้วหันมาเชียร์ คัตเลอร์ อย่างเต็มที่ ทว่าคงมีอยู่บ้างที่ยังติดใจกับความไม่เป็นนักสู้เอาเสียเลย

9. วินซ์ ยัง ควอเตอร์แบ็ก เทนเนสซี ไตตันส์
อาจไม่มีความสามารถในการขว้างบอลเทียบเท่า ทอม เบรดี แต่ วินซ์ ยัง ทรงประสิทธิภาพในเรื่องของความคล่องตัว สามารถสร้างเพลย์ด้วยตนเองจากการวิ่ง และน่าจะเป็นหนึ่งในสุดยอดนักกีฬาที่มีพรสวรรค์ของโลก ทว่าดูเหมือนการไม่ยอมบรรลุนิติภาวะ และความเห็นแก่ตัวที่ครอบงำทำให้อดีตดราฟท์อันดับ 3 ของปี 2006 ส่อตกงาน เมื่อ เทนเนสซี ไตตันส์ เตรียมเทรดหรือปล่อยตัวทิ้ง หลังมีปัญหากับ เจฟฟ์ ฟิสเชอร์ (อดีต) หัวหน้าโค้ช ด้วยความไม่เป็นมืออาชีพทำเพื่อทีมอาจส่งผลให้ ยัง ต้องไปหางานทำให้ลีกรองอย่าง ยูเอฟแอล (UFL) เหมือนกับ จามาร์คัส รัสเซลล์ อดีตนัมเบอร์วัน ดราฟท์ ของ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส ก็เป็นได้

10. ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็ก นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์
ไม่น่าเชื่อว่า ทอม เบรดี จะอยู่ในแบล็คลิสต์ ในเมื่อซูเปอร์สตาร์รายนี้คือ เทพบุตรทั้งในและนอกสนาม แต่สิ่งที่ทำให้ เบรดี เป็นที่จงเกลียดจงชังของใครหลายคน โดยเฉพาะคู่แข่งเห็นจะหนีไม่พ้น ความเก่งกาจเมื่อลงมานำทีมบุก นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ พาต้นสังกัดทำสถิติชนะ 14 แพ้แค่ 2 เกมเมื่อฤดูกาล 2010/11 ที่ผ่านมา ด้วยผลงานการขว้างไป 36 ทัชดาวน์ เสียเพียง 4 อินเทอร์เซปต์ แถมทำสถิติขว้าง 355 หนโดยไม่โดนคู่แข่งโฉบแย่งบอลได้เลย จนคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) มาครองแบบเอกฉันท์ ส่วนเรื่องนอกสนามหลายคนแอบอิจฉา เบรดี ที่มี จีเซล บุนด์เชน ภรรยาดีกรีซูเปอร์โมเดลบราซิเลียนอยู่ข้างกาย
เบรดี เจอเกลียดเพราะเก่ง-หล่อเกิน
คัตเลอร์ ถูกจวกใจมด
ฟินเนแกน ก่อเรื่องฉาวในสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น