xs
xsm
sm
md
lg

“มาตามนัด” ชิง NFL แพ็คส์แรงขี่คนเหล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อดเจอร์ส ราศีแชมป์จับ ?
เอเยนซี - กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ทีมอันดับ 6 สายเอ็นเอฟซี (NFC) มาแรงถึงขนาดได้รับความไว้วางใจจากบริษัทรับพนันถูกกฎหมายในสหรัฐอเมริกา ยกให้เป็นต่อ "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 2 ถึงสองแต้มครึ่ง ในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 ซึ่งจะมีขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554

แอรอน ร็อดเจอร์ส ควอเตอร์แบ็กสตาร์โชว์ผลงานขว้าง 244 หลา แม้เสีย 2 อินเทอร์เซปต์ แต่วิ่งเอง 1 ทัชดาวน์ พร้อมยัดบอลเข้ามือ เจมส์ สตาร์คส รันนิงแบ็กรุคกีทะลวงอีกหนึ่งสกอร์ ช่วยให้ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส บุกยัดเยียดความปราชัยให้ "พญาหมี" ชิคาโก แบร์ส ถึงโซลเจอร์ ฟิลด์ 21-14 กลายเป็นอันดับ 6 ทีมแรกของสายเอ็นเอฟซี ที่ทะลุเข้าสู่ซูเปอร์โบว์ลได้สำเร็จ โดยช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ มีคิวดวลเดือด พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (อันดับ 2) ที่เปิดบ้านโค่นเอาชนะ นิวยอร์ก เจ็ตส์ 24-19 ในเกมชิงแชมป์สายเอเอฟซี (AFC) เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2554 ที่ผ่านมา

ภายหลังการแข่งขัน ร็อดเจอร์ส ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "มันเหมือนฝันที่เป็นจริง เป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อ ผมไม่รู้จะพูดอย่างไรดี เกมในวันนี้คงต้องให้เครดิตทีมรับของเรา ส่วนผมนี่ไม่ใช่เกมที่สุดยอด พวกเขา (แบร์ส) วางแผนกันมาค่อนข้างดี"

ด้านของ แบร์ส เกมนี้ต้องใช้ควอเตอร์แบ็กถึง 3 คนลงนำทัพ เนื่องจาก เจย์ คัตเลอร์ เจ็บเข่าจนถอดใจไม่ลงสนามหลังขว้างไปแค่ 80 หลา เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ ท็อดด์ คอลลินส์ สำรองจอมเก๋าได้โอกาสแต่ทำผลงานไม่เป็นชิ้นเป็นอัน คาเลบ เฮนี มือ 3 ลงมาแบกทีมปลายควอเตอร์ที่สาม ขว้างไป 153 หลา 1 ทัชดาวน์ให้ เอิร์ล เบนเน็ตต์ แต่ก็เสีย 2 อินเทอร์เซปต์สำคัญ เริ่มจากโดน บี.เจ.ราจิ โฉบวิ่งย้อนทัชดาวน์ 18 หลาให้ทีมเยือน 21-7 จากนั้นท้ายเกมผู้เล่นวัย 25 ปี นำทีมรุกคืบถึงเส้น 29 หน้าบ้านแพ็คเกอร์ส แต่ดันขว้างพลาดไปเข้ามือ แซม ชิลด์ส ทำให้ "แพ็คส์แมน" เข้าสู่เกมชิงแชมป์ประเทศหนแรกในรอบ 13 ปี ไปล่าแชมป์สมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์ต่อไป

ส่วนเกมที่ไฮนซ์ ฟิลด์ "คนเหล็ก" สตีลเลอร์ส เกือบทิ้งความได้เปรียบ 24 แต้ม หลังจากที่ ราชาร์ด เมนเดลฮอลล์ วิ่งระยะสั้นเข้าเอ็นด์โซน เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็กจอมแกร่งวิ่งเอง 1 ทัชดาวน์ แถม วิลลี เกรย์ เก็บฟัมเบิลจาก มาร์ค ซานเชซ ได้อีก ทว่าครึ่งหลัง เจ็ตส์ ทำท่าจะมีฮึด ซานเชซ ควอเตอร์แบ็กเชื้อสายเม็กซิกันบอมบ์ 45 หลาเข้ามือ ซานโตนิโอ โฮล์มส และขว้างอีกสกอร์ให้ เจอร์ริโค ค็อทเชอรี แถมยังได้เซฟตีจากการรวบ "บิ๊กเบน" ในเอ็นด์โซน ทว่าช่วงท้าย โรธลิสเบอร์เกอร์ นำเจ้าบ้านเปลี่ยนดาวน์ที่ 1 สำเร็จสองหน ก่อนฆ่าเวลาจนหมดนำต้นสังกัดคว้าแชมป์ AFC สมัยที่ 3 ในรอบ 6 ปี มีลุ้นตำแหน่งแชมป์ซูเปอร์โบว์ลสมัยที่ 7 ประดับตู้โชว์ของเฟรนไชส์

หลังเกม "บิ๊กเบน" ที่ขว้างไปเพียง133 หลา แถมเสีย 2 อินเทอร์เซปต์ แต่กำลังลุ้นคว้าแหวนแชมป์วงที่ 3 ให้ตัวเอง กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าฟอร์มของเราจะสวยหรูเสมอไป แต่เรายังทำงานกันได้ลุล่วง"

ขณะที่ เร็กซ์ ไรอัน หัวหน้าโค้ชเจ็ตส์ ยอมรับว่า "การเล่นกับยอดทีม (สตีลเลอร์ส) เราต้องเล่นให้ดี แต่วันนี้เราเล่นดีกันครึ่งเดียว ไม่เล่นกันแบบนั้นตลอดทั้งเกม นั่นจึงเป็นข้อแตกต่าง"

สำหรับอัตราต่อรองศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 ที่ดัลลัส มลรัฐเท็กซัส ล่าสุดบ่อนรับพนันถูกกฎหมายในลาสเวกัส ออกราคายกให้ แพ็คเกอร์ส เป็นต่อ สตีลเลอร์ส 2-2.5 แต้ม ส่วนสกอร์สูง-ต่ำถูกวางไว้ที่ 45 คะแนน โดยลูกทีม "แพ็คส์แมน" ของ ไมค์ แม็คคาร์ธีย์ ลุ้นเป็นอันดับ 6 ทีมที่สองในประวัติศาสตร์ที่ได้สัมผัส "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" หลังจากเมื่อฤดูกาล 2005/06 "คนเหล็ก" เคยทำสำเร็จจากการพิชิต ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส 21-10
แฟนๆ แพ็คส์ ตีตั๋วไปดัลลัส
บิ๊กเบน วิ่งทัชดาวน์ให้คนเหล็ก
ซานเชซ พาเจ็ตส์คัมแบ็กไม่ไหว
กำลังโหลดความคิดเห็น