xs
xsm
sm
md
lg

"คนเหล็ก" ชอบ SB ถูกมองเป็นรอง "แพ็คส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ดีกรีแชมป์ประเทศ 6 สมัย ดูจะชอบกันไม่น้อยที่ถูกยกให้เป็นรอง กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 เกมชิงแชมป์ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่จะมีขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554


เทย์เลอร์ พร้อมโฉบบอลจากแพ็คส์
แม้พกพาสถิติชนะ 14 แพ้ 4 เกม เข้าสู้ศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 ที่ดัลลัส มลรัฐเท็กซัส แต่ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทีมซึ่งมีสถิติอันดับ 2 ของฝั่งเอเอฟซี (AFC) กลับถูกมองว่าเป็นรอง กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ทีมสถิติอันดับ 6 ของฟากเอ็นเอฟซี (NFC) โดยบริษัทรับพนันถูกกฎหมายในลาสเวกัส มองว่า "แพ็คส์แมน" ภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็กมือร้อนอย่าง แอรอน ร็อดเจอร์ส เป็นต่ออยู่ 2-2.5 แต้ม
วอลเลซ ยิ้มคนเหล็กถูกมองเป็นรอง
เรื่องนี้ก็เล่นเอา ไอค์ เทย์เลอร์ ดีเฟนด์ซีฟ แบ็ก "คนเหล็ก" อึ้งไปเหมือนกัน "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมทุกคนมองไม่เห็นสิ่งที่เรา (สตีลเลอร์ส) เห็นกัน"

"แต่ผมก็ชอบนะที่เราเป็นรอง ดูเหมือนใครๆ ไม่ต้องการให้เราชนะ ไม่ชอบเห็นเราประสบความสำเร็จ ผมแค่รู้สึกว่าพวกเขาไม่ต้องการให้เราไปถึงแชมป์ ผมเดาว่าใครต่อใครอยากเห็นทีมใหม่ (ขึ้นมาคว้าแชมป์) บ้าง อย่างไรก็ตาม จนกระทั่งจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ผมยินดีที่ได้เป็น พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส" เทย์เลอร์ ปิดการให้สัมภาษณ์

ด้าน คริส โฮค ดีเฟนด์ซีฟ ไลน์แมน สตีลเลอร์ส กล่าวเช่นกัน "ผมคิดว่าเราทำผลงานได้สุดยอดเมื่ออยู่ในสถานะทีมรอง ใครๆ พากันพูดช่วงเริ่มต้นฤดูกาลว่าเราจะมีสถิติแค่ชนะ 6 แพ้ 10 หรือ 7-9 (เหตุเพราะ เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ติดโทษแบน 4 เกมแรก) ทั้งที่เมื่อสองปีก่อนเราไปถึงซูเปอร์โบว์ล (ชนะ อริโซนา คาร์ดินัลส์ 27-23) โดยที่ สตีลเลอร์ส ต้องเจอโปรแกรมโหดที่สุดในประวัติศาสตร์ NFL ก็ว่าได้ ไม่รู้ว่าพวกเขาจัดโปรแกรมกันออกมาได้อย่างไร"

"อย่างไรก็ดี เมื่อหลังของเราชนฝา เมื่อใครต่อใครบอกว่าเราเป็นทีมรอง เราไม่สามารถทำอะไรกันได้ เมื่อนั้นเราจะลุยกันเต็มที่ เล่นกันให้ยอดเยี่ยมที่สุด" โฮค ทิ้งท้ายถึง ต้นสังกัดของเขาซึ่งเป็นอันดับ 6 ทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่ขึ้นไปสัมผัส "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" มาแล้วในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 40 เมื่อปี 2006 ด้วยการชนะ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส 21-10

ส่วน ไมค์ วอลเลซ ปีกนอกมือดี "คนเหล็ก" กล่าวเสริมเป็นการตบท้ายว่า "เราชอบที่จะลงสนามในทุกๆ เกมในฐานะทีมรองบ่อน"
กำลังโหลดความคิดเห็น