xs
xsm
sm
md
lg

คนเหล็กบดเจ็ตส์แฮตทริกแชมป์ AFC รอบ 6 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เหนื่อยกว่าที่คิดก่อนเปิดบ้านบด นิวยอร์ก เจ็ตส์ 24-19 คว้าแชมป์สายเอเอฟซี (AFC) สมัยที่ 3 ในรอบ 6 ปีหลังสุด กรุยทางสู่ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 ไปพบ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เช้าวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554 ตามวัน-เวลาประเทศไทย

ที่พิตต์สเบิร์ก : แฟนๆ "คนเหล็ก" ในไฮนซ์ ฟิลด์ ลุ้นกันหืดจับ เมื่อ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทิ้งความได้เปรียบ 24 แต้ม โดน นิวยอร์ก เจ็ตส์ อาศัยลูกฮึดค่อยๆ ไล่กวด ทว่าท้ายที่สุด เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ สามารถนำทีมบุกฆ่าเวลาจนหมด ช่วยให้เฟรนไชส์ได้ลุ้นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล สมัยที่ 7 ในประวัติศาสตร์ ขณะที่ "บิ๊กเบน" รุกคืบใกล้แหวนแชมป์วงที่ 3 ของตัวเอง

ในคืนอันหนาวเหน็บอุณหภูมิติดลบ 10 กว่าองศาเซลเซียส สตีลเลอร์ส เล่นเป็นพระเอกในครึ่งแรก ราชาร์ด เมนเดลฮอลล์ ซึ่งเกมนี้ทะลวงภาคพื้นดินไป 121 หลา จากการถือบอล 27 ครั้ง ประเดิมสกอร์แรกให้เจ้าถิ่น จากนั้น โรธลิสเบอร์เกอร์ วิ่งเองฉีกออกขวาระยะ 2 หลาเข้าเอ็นด์โซน แถมท้ายครึ่งแรก มาร์ค ซานเชซ ควอเตอร์แบ็กเจ็ตส์ โดน ไอค์ เทย์เลอร์ อัดในจังหวะขว้าง วิลลี เกรย์ เก็บฟัมเบิลวิ่งย้อนทัชดาวน์ ทว่าทีมเยือนไล่มา 3-24 เมื่อ นิค โฟล์ค เตะฟิลด์โกล 42 หลาเข้าไป

ลุยต่อครึ่งหลัง เร็กซ์ ไรอัน หัวหน้าโค้ชจอมโวกระตุ้น เจ็ตส์ ออกมาเล่นกันคึกคัก ซานเชซ บอมบ์ 45 หลาให้ ซานโตนิโอ โฮล์มส เล่นงานทีมเก่า จากนั้นแม้ผู้มาเยือนเสี่ยงเล่นดาวน์ที่ 4 ระยะเผาขนไม่ได้ แต่ก็ทำให้ โรธลิสเบอร์เกอร์ เสียเซฟตี จากการสแน็ปบอลไม่รู้ใจกับเซ็นเตอร์สำรอง (มัวร์คิซ พอนซีย์ เจ็บข้อเท้าเล่นต่อไม่ไหว) เจ็ตส์ ไล่เหลือ 12-24 และก่อนหมดเวลา 3 นาทีเศษ ซานเชซ ซึ่งเกมนี้ขว้างไป 233 หลา 2 ทัชดาวน์ ทิ้งทวนด้วยการขว้างออกซ้ายให้ เจอร์ริโค ค็อทเชอรี รับทัชดาวน์ แต่เมื่อไม่เสี่ยงเล่นออนไซด์คิก "บิ๊กเบน" ลงมาเปลี่ยนดาวน์ที่ 1 สองหน ก่อนฆ่าเวลาหมดในที่สุด

จากชัยชนะเกมนี้ทำให้ "คนเหล็ก" ตีตั๋วไปลุ้นแชมป์ประเทศที่ดัลลัส มลรัฐเท็กซัส ในคืนวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น โดยมีคู่ต่อกรเป็น กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ที่บุกล้ม "พญาหมี" ชิคาโก แบร์ส 21-14 ในรอบชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) ซึ่งล่าสุดบริษัทรับพนันถูกกฎหมายในลาสเวกัส ยกให้ "แพ็คส์แมน" เป็นต่อ สตีลเลอร์ส อยู่ 2-2.5 แต้ม ส่วนสกอร์สูง-ต่ำอยู่ที่ 45 คะแนน
บิ๊กเบน วิ่งทัชดาวน์ให้คนเหล็ก
ซานเชซ เกือบพาเจ็ตส์คัมแบ็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น