xs
xsm
sm
md
lg

"แพ็คส์" บุกโค่นหมีทะลุสู่ซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอรอน ร็อดเจอร์ส นำทัพ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส หลุดเข้าซูเปอร์โบว์ล หนแรกในรอบ 13 ปี หลังบุกเฆี่ยน "พญาหมี" ชิคาโก แบร์ส ถึงโซลเจอร์ ฟิลด์ 21-14 ในเกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2010/11 เมื่อช่วงเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2554

ที่ชิคาโก : เกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี จบลงด้วยชัยชนะและโอกาสเข้าไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์เฟรนไชส์ของ "แพ็คส์แมน" เมื่อ แอรอน ร็อดเจอร์ส ควอเตอร์แบ็กสตาร์นำ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เป็นอันดับ 6 ทีมแรกทางฝั่ง NFC ที่หลุดเข้าสู่ซูเปอร์โบว์ล หลังบุกอัด "พญาหมี" ชิคาโก แบร์ส คู่ปรับร่วมกลุ่มเหนือ

โดยเกมนี้ "แพ็คส์แมน" ออกตัวดีฉีก 14-0 จากการวิ่งเข้าเอ็นด์โซนเองของ ร็อดเจอร์ส ระยะ 1 หลา จากนั้น เจมส์ สตาร์คส รันนิงแบ็กรุคกีทะลวงอีก 4 หลาเป็นสกอร์ ให้ผู้มาเยือนทิ้งห่างเมื่อจบครึ่งแรก เท่านั้นไม่พอความหวังของแฟนๆ เจ้าถิ่นแทบดับวูบ เมื่อ เจย์ คัตเลอร์ เจ็บเข่าเล่นต่อไม่ไหว ท็อดด์ คอลลินส์ ควอเตอร์แบ็กสำรองลงมาเล่นแทนก็ไม่เอาไหน ทำให้ โลวี สมิธ เสี่ยงปล่อย คาเลบ เฮนี ลงมาสัมผัสเกมชิงแชมป์สาย

แม้ เชสเตอร์ เทย์เลอร์ วิ่งระยะ 1 หลาให้ แบร์ส มีความหวังไล่มา 7-14 เมื่อช่วงต้นควอเตอร์สุดท้าย ทว่า เฮนี ดันขว้างเสียอินเทอร์เซปต์โดน บี.เจ.ราจิ วิ่งย้อนทัชดาวน์ ถึงทางควอเตอร์แบ็กวัย 25 ปี จะแก้ตัวขว้างทัชดาวน์ 35 หลาให้ เอิร์ล เบนเนตต์ แต่ท้ายเกมเขาก็พลาดในดาวน์ที่ 4 บริเวณเส้น 29 ของแพ็คเกอร์ส โดน แซม ชิลด์ส อินเทอร์เซปต์อีกหน จึงส่ง "แพ็คส์แมน" ทะลุเข้าไปสู้ศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 ที่ดัลลัส คืนวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น กับแชมป์เอเอฟซี (AFC) อย่าง พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่เปิดบ้านอัด นิวยอร์ก เจ็ตส์ 24-19

ภายหลังการแข่งขัน ร็อดเจอร์ส ซึ่งเกมนี้ขว้างไป 244 หลา แต่เสีย 2 อินเทอร์เซปต์ ออกมาให้สัมภาษณ์ "มันเหมือนฝันที่เป็นจริง เป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อ ผมไม่รู้จะพูดอย่างไรดี เกมในวันนี้คงต้องให้เครดิตทีมรับของเรา ส่วนผมนี่ไม่ใช่เกมที่สุดยอด พวกเขา (แบร์ส) วางแผนกันมาค่อนข้างดี"

ทางฝั่งของ "พญาหมี" คัตเลอร์ ขว้างไป 80 หลา เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ ก่อนออกจากการแข่งขันตั้งแต่ช่วงกลางควอเตอร์ที่ 3 ทำให้จอมทัพวัย 27 ปี โดนวิจารณ์อย่างหนักใน "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ชั้นนำ ทำนองว่าใจมด โดย มัวริซ โจนส์-ดรูว์ ทวีตฯ ไว้ว่า "ผมอยากจะพูดว่าเขาสามารถเล่นจนจบเกมแม้เจ็บเข่า ผมลุยแบบนั้นมาทั้งฤดูกาล"

ด้าน เดอร์ริค บรูกส์ อดีตไลน์แบ็กเกอร์ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ทวีตฯ ตั้งข้อสังเกตว่า "ฟ็อกซ์ (เครือข่ายการถ่ายทอดสด) ไม่ได้แสดงให้เห็นว่าบรรดาเทรนเนอร์เข้าไปดูอาการของ คัตเลอร์" ส่วน รอสส์ ทัคเกอร์ อดีตออฟเฟนซีฟ ไลน์ วอชิงตัน เรดสกินส์ ทิ้งท้าย "ผมเจ็บเข่าในการเล่นอเมริกัน ฟุตบอล มา 4 หน แต่ไม่เคยแม้แต่ครั้งเดียวที่ผมจะออกไปยืนอยู่ข้างสนาม"

จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ "เจย์-คัต" อย่างหนัก ทำให้ ไบรอัน เออร์ลาเคอร์ ไลน์แบ็กเกอร์คนดัง "พญาหมี" ต้องออกโรงป้องเพื่อนร่วมทีม "เจย์ บาดเจ็บ ผมไม่มีข้อสงสัยในความอึดของเขา เจย์-คัต เหมือนพวกอึดมาจากนรก เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นพันธุ์แกร่งของทีมเรา เขาไม่ใช่พวกเยาะแหยะและก็ไม่ควรโดนวิจารณ์แบบนั้น เจย์ ลงไปลุยให้เราในทุกอาทิตย์ ซ้อมในทุกๆ วัน ดังนั้นจึงไม่มีคำถามเกี่ยวกับความอึดของเขา"
ร็อดเจอร์ส ประกาศศักดาถึงถิ่นพญาหมี
คัตเลอร์ โดนไล่อัดจนเจ็บเข่า
เออร์ลาเคอร์ ทำดีที่สุดแล้ว
แฟนๆ หัวเนยแข็ง ตีตั๋วไปซูเปอร์โบว์ล
กำลังโหลดความคิดเห็น