xs
xsm
sm
md
lg

ลาร์ราซาบัลมาแรงนำร่วม "สวิงอวาธาฯ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาโบล ลาร์ราซาบัล
สวิง "อวาธา มาสเตอร์" วันที่สามไม่สามารถแข่งขันให้จบได้เนื่องจากสภาพอากาศที่เข้าสู่ช่วงค่ำอย่างรวดเร็ว ทำให้แสงสว่างในสนามไม่เพียงพอที่จะทำการแข่งขันต่อได้ โดยผู้นำในรอบนี้ได้แก่ พาโบล ลาร์ราซาบัล โปรชาวสเปน ที่ทำอีเกิลในหลุมสุดท้ายส่งผลให้สกอร์รวมอยู่ที่ 11 อันเดอร์พาร์ ส่วนนักกอล์ฟที่อยู่ในตำแหน่งผู้นำร่วมอีกรายได้แก่ โปรชาวอังกฤษ โรเบิร์ต โคลส์ ที่ต้องหยุดการเล่นของตนเองในหลุมที่ 16 ด้วยสกอร์รวมเท่ากับโปรชาวสเปน
การแข่งขันกอล์ฟโคแซงชันระหว่างยูโรเปียน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์รายการ "อวานธา มาสเตอร์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านยูโร (ประมาณ 70 ล้านบาท) ณ สนาม ดีแอลเอฟ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมาเป็นการดวลสวิงรอบสามซึ่งเหล่าโปรจากเอเชี่ยนทัวร์ และ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ต่างขับเคี่ยวกันอย่างสนุก แต่ปรากฎว่าท้องฟ้าที่มืดลงอย่างรวดเร็วทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนไปเล่นต่อในวันอาทิตย์ที่ 20 กพ. 54 พร้อมเล่นต่อรอบสุดท้ายในวันเดียวกัน
โดยลีดเดอร์บอร์ดสรุปผลสุดท้ายนั้นผู้นำได้แก่ พาโบล ลาร์ราซาบัล โปรชาวสเปนที่เก็บสกอร์เพิ่มมาได้อีก 6 อันเดอร์พาร์ โดยผลงานอีเกิล ในหลุมที่ 18 ส่งผลให้โปรชาวสเปนทำสกอร์พุ่งขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำ ส่วนผู้นำร่วมอีกรายได้แก่ โปรชาวอังกฤษ โรเบิร์ต โคลส์ ที่เล่นมาถึง หลุม 16 เก็บสกอร์เพิ่มมาได้ 4 อันเดอร์พาร์ รวมสามวันอยู่ที่ 11 อันเดอร์พาร์ และโคลส์ ต้องเล่นต่อให้จบในวันอาทิตย์ที่ 20 กพ. ก่อนจะแข่งรอบที่สี่ต่อในวันเดียวกัน
สำหรับโปรไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของรอบที่สามได้แก่ ชัพชัย นิราศ ที่เก็บเพิ่มมาได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 9 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 6 ร่วม ส่วน ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรจอมเก๋าชาวไทยนั้นมีลุ้นในช่วงเล่น 9 หลุมแรกของวันโดยมีชื่อขึ้นเป็นผู้นำในลีดเดอร์บอร์ดช่วงสั้นๆ แต่โปรเล็ก มาพลาดเสียดับเบิลโบกี้ที่หลุม 12 พาร์ 4 ส่งผลให้ร่วงไปรั้งอันดับที่ 6 ร่วมแต่ยังมีลุ้นในวันสุดท้ายเนื่องจากถาวร ต้องหยุดเล่นในหลุมที่ 16 เช่นเดียวกับ โรเบิร์ต โคลส์
ส่วนผลงานของโปรไทยรายอื่นนั้น ประหยัด มากแสง เล่นครบทั้ง 18 หลุมเก็บสกอร์เพิ่มมาได้ 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 8 อันเดอร์ฯอยู่ในอันดับที่ 12 ร่วม ตามหลังผู้นำ 3 สโตรก ขณะที่ "เจ้าหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ เก็บเพิ่มมาได้เพียงหนึ่งอันเดอร์ฯในรอบนี้สกอร์รวมอยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์รั้งอันดับที่ 14 ร่วม
ทางด้าน ธงชัย ใจดี โปรหมายเลขหนึ่งของไทยแข่งถึงหลุมที่ 13 ด้วยสกอร์ที่เกินอยู่หนึ่งโอเวอร์พาร์ หลังพลาดเสียดับเบิลโบกี้ ในหลุมที่ 5 พาร์ 4 ต้องลุ้นกันต่อในวันสุดท้าย ขณะที่โปรดาวรุ่งของไทยอย่าง กิรเดช อภิบาลรัตน์ แข่งถึงหลุมที่ 15 แต่รอบนี้ฟอร์มหลุดเสียโบกี้ถึงสี่หลุม และถึงแม้จะมาแก้คืนด้วยเบอร์ดี้สองหลุมหากสกอร์ยังเกินอยู่สองโอเวอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 23 ร่วมต้องตามผลงานกันต่อในวันสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น