xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ประเดิมรั้ง 26 ร่วมสวิงวอลโวฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอดฟอร์ส ประเดิมเป็นผู้นำ
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทยพลาดเสีย 2 โบกีในสามหลุมสุดท้ายจนทำสกอร์รอบแรก 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 26 ร่วม ในศึกกอล์ฟรายการวอลโว กอล์ฟ แชมเปียนส์ ที่ประเทศบาห์เรน เมื่อวันพฤหัสดบีที่ผ่านมา ขณะที่ โยฮัน เอดฟอร์ส สวิงชาวสวีดิช เป็นผู้นำรอบแรกด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ วอลโว กอล์ฟ แชมเปียนส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านยูโร (ประมาณ 73 ล้านบาท) ที่สนาม เดอะ รอยัล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,224 หลา พาร์ 72 ในประเทศบาห์เรน ประเดิมดวลวงสวิงรอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา

ปรากฎว่าตำแหน่งผู้นำรอบแรกตกเป็นของ โยอัน เอดฟอร์ส หลังโปรชาวสวีดิชหวด 9 เบอร์ดีและเสียแค่โบกีเดียวในหลุม 16 พาร์ 3 จบวันด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ โดยมี ปีเตอร์ แฮนเซน เพื่อนร่วมชาติ พาโบล ลาร์ราซาบัล จากสเปน ฟรานเชสโก โมลินารี จากอิตาลี และ แกรม สตอร์ม จากอังกฤษ ตามหลังอยู่ 2 สโตรก

"ผมคิดว่าผมเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นมากกว่าเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ผลการแข่งขันที่ผ่านมาไม่ได้แสดงให้เห็นสิ่งนั้นจริงๆ" เอดฟอร์ส วัย 35 ปีกล่าว "สำหรับการเล่นของผมในวันนี้ทั้งหมดขึ้นอยู่กับจุดที่พวกเขาวางธงที่นี่ ผมมีโอกาสหลายครั้งจากระยะ 15 ฟุตและพัตต์ลูกลงหลุมจากโอกาสเหล่านั้นได้"

ขณะที่ พอล เคซีย์ โปรมือ 9 ของโลกชาวอังกฤษ ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 6 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 7 คนรวมถึง เซอร์จิโอ การ์เซีย อดีตมือ 2 ของโลกชาวสเปน มัตเตโอ มานาสเซโร สวิงดาวรุ่งชาวอิตาเลียน และ จีฟ มิลกา ซิงห์ โปรชาวอินเดีย

ส่วนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี สวิงมือ 67 ของโลก เริ่มต้นดีเก็บ 3 เบอร์ดีจากเก้าหลุมแรก ก่อนทำอีก 2 เบอร์ดีในหลุม 11 และ 13 แต่โปรชาาลพบุรีพลาดเสียโบกี 2 ในหลุมที่ 16 และ 17 ติดต่อกันจึงจบวันด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 26 ร่วมบนลีดเดอร์บอร์ด
ธงชัย พลาดช่วงท้ายจนอยู่แค่ 26 ร่วม (แฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น