xs
xsm
sm
md
lg

บาร์ซาลั่นไม่บ้าเลือดทุ่มซื้อเท่า "ตอร์เรส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส ชูเสื้อ เชลซี
ราอูล ซานเยฮี ผู้อำนวยการใหญ่ประจำถิ่น คัมป์ นู ยืนยัน บาร์เซโลนา จะไม่ทุ่มเงินระดับ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) เพื่อนักเตะคนใดคนหนึ่งอย่างแน่นอน หลังจาก เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน เพิ่งทุบสถิติโยกย้ายของ อังกฤษ ด้วยตัวเลขจำนวนนี้

ตอร์เรส เคยตกเป็นเป้าหมายของ บาร์เซโลนา สมัยค้าแข้งให้กับทั้ง แอตเลติโก มาดริด และ ลิเวอร์พูล ทว่าตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมที่ผ่านมา เชลซี ทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์ ดึงตัวมาล่าตาข่ายยังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้สำเร็จ ถือเป็นการโยกย้ายแพงที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก

ซานเยฮี ผู้อำนวยการ บาร์เซโลนา ทีมที่เป็นข่าวจ้องกระชาก เชส ฟาเบรกาส กองกลาง อาร์เซนอล เผยว่าจะไม่ทุ่มเงินระดับเพื่อซื้อนักเตะคนเดียว "เป็นราคาที่สูงเกินความเป็นจริง ผมรู้ว่า บาร์เซโลนา จะไม่ยอมพิจารณาเพื่อเซ็นสัญญาระดับนั้นอย่างแน่นอน ผมตกใจมากที่มีการใช้จ่ายเงินก้อนโตขนาดนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นช่วงหน้าหนาว ผมรู้สึกว่าเงินจำนวนนี้สูงมากๆ"

ถือเป็นช่วงตลาดเปิดรอบสองบ้าระห่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2003 เพราะว่า 20 สโมสร พรีเมียร์ชิป หว่านเม็ดเงินรวมกันเกือบ 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท) เทียบไม่ได้กับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งยอดซบเซาเพียงแค่ 29 ล้านปอนด์ (ประมาณ 145 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังถือเป็นตัวเลขสูงที่สุดเป็นสถิติใหม่มากกว่าปี 2008 และ 2009 ที่ทำเอาไว้ 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท) และ 170 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,500 ล้านบาท) ตามลำดับ

นอกจาก ตอร์เรส ยังมีการย้ายทีมที่สร้างความฮือฮาอย่าง ดาวิด ลุยซ์ กองหลังทีมชาติบราซิล 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,250 ล้านบาท), หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย 22.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,135 ล้านบาท) และ แอนดี คาร์โรลล์ ดีกรีทีมชาติอังกฤษ ค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น