xs
xsm
sm
md
lg

ผอ.เชลซี ชี้ “ตอร์เรส” ส่งผลดีแข้งดาวรุ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส ในคราบ เชลซี
แฟรงค์ อาร์เนเซน ผู้อำนวยการด้านกีฬาประจำถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ชี้ การมาของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน ชุดแชมป์โลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ส่งผลดีกับบรรดานักเตะดาวรุ่งของ เชลซี โดยเฉพาะเรื่องของแรงบันดาลใจและประสบการณ์ในสนามฝึกซ้อม

เชลซี ทุบสถิติโยกย้ายแพงที่สุดใน อังกฤษ เมื่อควักเงิน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) ให้กับ ลิเวอร์พูล แลก ตอร์เรส ประเดิมสนามไปแล้วในศึก พรีเมียร์ชิป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ด้วยความพ่ายแพ้คาถิ่นต่อ “หงส์แดง” 0-1

อย่างไรก็ตาม อาร์เนเซน ผอ.กีฬาของ เชลซี ออกมาเผยว่า “ถ้าหากคุณได้หนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก แน่นอนทุกคนในทีมจะต้องมีความสุข สิ่งนี้ช่วยเรื่องแรงบันดาลใจ เพราะว่า ตอร์เรส คือ กองหน้าแชมป์ยุโรป และแชมป์โลก แข้งดาวรุ่งต้องการตัวอย่าง ทุกคนต้องคิดว่าผมอยากซ้อมกับคนนี้ หลังร่วมเล่นกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา มาตลอด 7 ปี”

“นักเตะดาวรุ่งสามารถเรียนรู้จากแข้งระดับนี้ที่สำคัญ คือ ทุกๆ วัน แน่นอนว่า ไม่ใช่เหมือนการปิดประตูสำหรับคนอื่นๆ เพราะผมแน่ใจว่ามีผู้เล่นฝีเท้าดีที่พร้อมจะพุ่งขึ้นมาในเวลาที่ถูกต้องเหมาะสม” อาร์เนเซน ที่จะอำลา เชลซี ช่วงซัมเมอร์นี้เผย

แม้ เชลซี จะคว้านักเตะมาเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง รายถัดจาก ตอร์เรส ก็คือ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังทีมชาติบราซิล จาก เบนฟิกา ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,250 ล้านบาท) ถึงกระนั้นก็ตาม อาร์เนเซน เชื่อว่าไม่ใช่อุปสรรคสำหรับดาวรุ่ง

“ซัมเมอร์ที่ผ่านมาเรามีแข้งดาวรุ่ง 5 คนขึ้นชุดใหญ่ทั้ง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ อายุ 21 ปี ถือว่ามากที่สุด นอกจากนี้ เจฟฟรีย์ บรูมา, กาเอล กากูตา, ปาทริค ฟาน แอนโฮลท์ และ จอส แม็คเออคราน ในรายสุดท้ายผมเห็นเขาตั้งแต่อายุ 12 ปี และเชื่อว่า มีทักษะมากที่สุดคนหนึ่ง” อาร์เนเซน เผยในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น