xs
xsm
sm
md
lg

ลอเรนโซ นัมเบอร์วัน / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ผมเองมีภารกิจที่จะต้องไปถ่ายทำรายการ CLUBXCITE ทางช่องซูเปอร์บันเทิง ในงานใหญ่ที่บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เนรมิตพื้นที่ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี เป็นทั้งสนามฟุตบอล ,เวทีคอนคอนเสิร์ต รวมถึงเป็นที่รวมพลบรรดาคนรักมอเตอร์ไซค์ ซึ่งไฮไลท์คอความเร็วอย่างเราๆคงหนีไม่พ้นการมาเยือนเมืองไทย(อีกครั้ง) ของฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพี คนล่าสุด

การมาเยือนเมืองไทยของเจ้าของฉายา "เดอะ ร็อคเกต บอย" ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 2 ปี ที่ไทยยามาฮ่านำเอายอดนักบิดสแปนิชมาโชว์ตัวต่อแฟนๆ ซึ่งนับเป็นจังหวะพอเหมาะพอดีที่ลอเรนโซและทีมงานเสร็จภารกิจจากการเทสต์รถแข่งเวอร์ชันปี 2011 ร่วมกับนักบิดในโมโตจีพี ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย

พูดถึงลอเรนโซ กับโมโตจีพีฤดูกาลใหม่แล้ว คงต้องหยิบเอาประเด็นเรื่องของหมายเลขรถมาคุยกันสักหน่อยครับ เพราะแกยืนยันมาแล้วว่าจะใช้สิทธิ์การเป็นแชมป์โลกขยับเบอร์ประจำตัวจากหมายเลข 99 เป็นหมายเลข 1 ในซีซันใหม่แน่นอนแล้ว ซึ่งหากใครได้เห็นโลโกหมายเลขหนึ่ง ที่นำเอาตัว J และ L จาก JORGE LORENZO มาประกบกันแล้ว ต้องบอกว่าเป็นโลโกประจำตัวที่เหมาะเจาะจริงๆ

จริงๆแล้วตามกฎของโมโตจีพี เปิดไฟเขียวให้นักบิดที่เป็นแชมป์โลกสามารถใช้รถเบอร์ 1 ได้ ในฤดูกาลถัดไป มีเพียง "เดอะ ต็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี คนเดียวที่ยืนยันขอใช้หมายเลข 46 อันเป็นเบอร์ประจำตัวของโนริฟูมิ อาเบะ ฮีโร่ในวัยเด็ก ลงบิด แต่หากย้อนไปในปี 2006 และ 2007 ก็จะเห็นได้ว่าแชมป์โลกอย่างนิคกี เฮย์เดน และเคซีย์ สโตเนอร์ ก็ล้วนใช้เบอร์ 1 ลงป้องกันแชมป์เช่นเดียวกัน

แต่หากสังเกตกันให้ดีทั้งในเวทีโมโตจีพี และฟอร์มูลา วัน นักแข่งคนใดที่ใช้รถหมายเลข 1 ล้วนเจออาถรรพ์ทั้งสิ้น เพราะในระยะหลังไม่มีแชมป์เก่าที่ใช้รถเบอร์หนึ่งป้องกันแชมป์ได้เลย อย่างในปี 2007 และ 2008 เฮย์เดน และ สโตเนอร์ ป้องกันแชมป์ไว้ไม่ได้ ขณะที่ฝั่งของเอฟวันก็มีแชมป์โลกไม่ซ้ำหน้ามาตั้งแต่ปี 2007

งานนี้ไม่ได้หยิบยกประเด็นหมาบเลขรถมาให้แม่ยกประจำตัวลอเรนโซต้องตกใจเล่นนะครับ แต่หากดูจากผลงานในช่วงเทสต์ครั้งแรกที่เซปัง ต้องบอกว่าไม่ง่ายเหมือนกันที่ลอเรนโซจะป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ เพราะผลงานทีมฮอนด้าทั้งทีมโรงงานและทีมอิสระดูดีเหลือเกิน ทั้งยังมีรอสซีในยูนิฟอร์มดูคาติอีกเป็นก้างขวางคออีกราย

แต่ถ้ามองในแง่ดีล่ะก็ นั่นหมายความว่า โมโตจีพี 2011บดกันมันหยดติ๋งแน่นอนครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น