xs
xsm
sm
md
lg

ดูคาติคลอด GP11 ลุยโมโตจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี กับรถ GP11 หมายเลข 46
ดูคาติ ทีมแข่งดังแห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกเผยโฉม "Desmosedici GP11" รถแข่งเวอร์ชันปี 2011 สำหรับวาเลนติโน รอสซี และนิคกี เฮย์เดน สองนักบิดประจำทีม ในงานเปิดตัวประจำปีที่ มาดอนนา ดิ คัมพิกลิโอ ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา

ภายหลังจากที่ทีมแข่งดังของอิตาลีเปิดตัว "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี นักบิดคนใหม่ไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดดูคาติเป็นทีมแรกที่เผยโฉมรถแข่งเวอร์ชันปี 2011 ต่อสายตาสื่อมวลชน ด้วยการนำเอารถแข่งดูคาติ GP11 ขุมกำลัง 800 ซีซี 4 จังหวะ พร้อมตกแต่งลวดลายสำหรับฤดูกาลใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในงานดังกล่าวนำโดยวาเลนติโน รอสซี ยอดแชมป์โลก 9 สมัยจากอิตาลี และนิคกี เฮย์เดน แชมป์โลกปี 2006 จากสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยฟิลิปโป เปรซิโอซี ผู้อำนวยการทีม รวมถึงเคลาดิโอ โดเมนิคาลี ผู้จัดการทั่วไป

ซึ่งเปรซิโอซีในฐานะบิ๊กบอสประจำทีมออกมาเผยถึงรถแข่งคันใหม่ว่า "GP11 มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในเรื่องของชุดแอโรไดนามิก ที่ปรับปรุงจากข้อเสียของรถปี 2010 ขณะเดียวกันข้อแนะนำของวาเลนติโน รอสซีหลังจากได้ทดสอบรถเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ก็ถูกนำมาปรับแต่งอยู่ในรถคันนี้เช่นเดียวกัน"

ขณะที่เคลาดิโอ โดเมนิคาลี ผู้จัดการทั่วไปมั่นใจว่า "ปี 2011 จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการที่เราได้ออกสตาร์ทโดยวาเลนติโน รอสซี เป็นนักบิด ทุกคนรู้ดีถึงความสามารถของเขา ซึ่งจากนี้ไปเราจำเป็นต้องทำงานอย่างหนักในการทดสอบ เพื่อความพร้อมในการล่าแชมป์ฤดูกาลใหม่"


รอสซี-เฮย์เดน คู่หูปี 2011
รถเบอร์ 46 และ 69 ของดูคาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น