xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" รับดูคาติเซ็ตรถไม่ถูกใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเลนติโน รอสซี นักบิดดีกรีแชมป์โลกเวิลด์ จีพี 9 สมัย แห่งทีมดูคาติ ยอมรับคงเป็นเรื่องยากที่ทีมงานจะเซ็ตอัพรถให้เข้ากับสไตล์การขับขี่ของตัวเอง แต่ยืนยันพร้อมปรับสไตล์การบิดของตัวเองให้เข้ากับรถดูคาติ GP11 ในการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2011
รอสซี และทีมงานดูคาติเจองานหินในปี 2011
ยอดนักบิดอิตาเลียนที่ย้ายจากยามาฮ่าร่วมทีมดูคาติหลังจบฤดูกาล 2010 ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถทำเวลาต่อรอบภายใต้รถแข่ง GP11 เทียบเท่าทีมคู่แข่งอย่างเรปโซล-ฮอนด้า และยามาฮ่าได้ในการทดสอบครั้งล่าสุดที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้รอสซีออกมายอมรับว่าคงเป็นงานหนักของตัวเองในการไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 10 ล่าสุด "เดอะด็อกเตอร์" ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่าพร้อมจะปรับเปลี่ยนสไตล์การขับขี่ให้เข้ากับรถ GP11 แทนที่จะมานั่งรอให้ทีมช่างเซ็ตรถให้ถูกใจตนเอง

"ที่ผ่านมาในการทดสอบรถของเรามีอาการโอเวอร์สเตียร์ (อาการท้ายปัด) ในขณะเข้าโค้ง มันทำให้คุณต้องเสียเวลาไปกับการสไลด์ของรถ ซึ่งแน่นอนมันคือความแตกต่างของรถแต่ละยี่ห้อ ซึ่งนี่คือดูคาติไม่ใช่ยามาฮ่าเหมือนที่ผมคุ้นเคยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา"

"ฉะนั้นในช่วงเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ที่โมโตจีพีจะเปิดฉากขึ้นคงเป็นเรื่องยากที่ทีมจะเซ็ตอัพรถให้ได้อย่างที่ใจผมต้องการ ฉะนั้นผมจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้และปรับตัวให้กับกับรถแข่ง GP11 ในสนามแรก อย่างไรก็ดีผมยังมั่นใจว่าทีมงานของเราจะเซ็ตอัพรถได้ลงตัวในเร็ววันนี้" รอสซี่อธิบายยาว

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 จะเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกกันที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ในวันที่ 20 มี.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น