xs
xsm
sm
md
lg

"ดูคาติ" ยันไม่ก็อปปียามาฮ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิตตอเรียโน กัวเรสชี ทีมบอสค่ายดูคาติ แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี ยืนยันจะไม่ก็อปปีแนวทางการทำงานของทีมยามาฮ่ามาไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าทีมจะได้ตัววาเลนติโน รอสซี และเจอร์รี เบอร์เกส มาร่วมทีมในฤดูกาล 2011
รอสซี และทีมงานยกทีมมาดูคาติ
ทีมแข่งดังของอิตาลี ปรับทีมครั้งใหญ่ด้วยการปล่อยตัวเคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกชาวออสเตรเลียไปร่วมทีมฮอนด้า ก่อนจะดึง "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี ยอดแชมป์โลก 9 สมัยมาร่วมทีม ทั้งยังคว้าตัวเจอร์รี เบอร์เกส หัวหน้าทีมช่างมาจากยามาฮ่า

จากการปรับทีมดังกล่าวทำให้มีเสียงวิจารณ์ว่าดูคาติลอกเลียนแนวทางการทำทีมของยามาฮ่ามาใช้ในการแข่งขันฤดูกาลนี้ ทว่าวิตตอเรียโน กัวเรสชี ทีมบอสยืนยันว่า "จริงอยู่ที่เราได้ตัวบุคลากรชั้นดีมาจากยามาฮ่า แต่เราก็มีแนวทางการทำทีมในแบบฉบับของดูคาติโดยที่ไม่ต้องไปก็อปปีใคร"

"เจอร์รีจะเข้ามาดูแลเรื่องของการพัฒนารถ ขณะที่วาเลนติโนมีหน้าที่ไล่ล่าความสำเร็จ โดยในเวลานี้ทั้งคู่ยังต้องทำงานอย่างหนักเพื่อปรับตัวให้เข้ากับทีม โดยเฉพาะรอสซี ที่ต้องเรียกความฟิตจากการผ่าตัดไหล่ อย่างไรก็ดีเรายังมั่นใจว่าทั้งคู่คือกุญแจสำคัญที่จะนำแชมป์มาสู่ดูคาติอีกครั้ง" กัวเรสชี ร่ายยาว

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 จะเปิดฉากสนามแรกกันในศึกกาตาร์กรังด์ปรีซ์ไนท์เรซ ที่สนามโลโซอัล เซอร์กิต วันที่ 20 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น