xs
xsm
sm
md
lg

ฮอนด้าเปิดตัว 3 นักบิดลุยโมโตฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรปโซล-ฮอนด้า ทีมแข่งโรงงานแห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี เปิดตัวเคซีย์ สโตเนอร์ ,ดานี เปโดรซา และอังเดร โดวิซิโอโซ พร้อมกันเป็นครั้งแรกที่สนามเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ขณะที่ทีมบอสยืนยันไม่มีทีมออร์เดอร์ระหว่าง 3 นักบิดอย่างแน่นอน
เปโดรซา-โดวิฯ-สโตเนอร์ 3 ทหารเสือของฮอนด้า
ทีมแข่งในสังกัดโรงงานฮอนด้า (HRC)นับเป็นทีมเดียวในโมโตจีพีฤดูกาล 2011 ที่ส่งนักบิดถึง 3 คนลงไล่ล่าแชมป์โลก โดยล่าสุดก่อนที่ทีมมีคิวนำรถ RC212V ลงทดสอบในช่วงปรี-ซีซันที่สนามเซปังประเทศมาเลเซียในสุดสัปดาห์นี้ ทีมถือโอกาสเปิดตัว 3 นักบิดต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกที่โรงแรมแพน แปซิฟิก ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อคืนวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยเคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพีปี 2007 ชาวออสเตรเลีย ที่ย้ายจากดูคาติมาร่วมทีมแข่งสัญชาติญี่ปุ่นหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาเผยว่า "ผมตื่นเต้นมากที่ได้สวมชุดแข่งของเรปโซลฮอนด้า นี่คือทีมที่ผมเอาใจเชียร์มาตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะครั้งที่ไมเคิล ดูฮานคว้าแชมป์โลกได้ ซึ่งมันคือความท้าทายครั้งใหม่ในอาชีพนักบิดอย่างผม"

ขณะที่ เปโดรซา ยอดนักบิดสแปนิช เผยว่า "ทุกคนกำลังใจจดจ่ออยู่ที่การแข่งขันสนามแรกที่กาตาร์ เรามีนักบิดยอดฝีมืออยู่ในทีมถึง 3 คน ฉะนั้นผมคิดว่าแชมป์โลกเท่านั้นที่พวกเราต้องการ" เช่นเดียวกับโดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนที่มองว่า "นี่คือทีมที่มีการแข่งขันกันสูงที่สุดในโมโตจีพี อย่างไรก็ดีเรามีเป้าหมายเดียวกันคือการนำแชมป์โลกกลับสู่ทีม"

ด้านซูเฮอิ นากาโมโต ประธานใหญ่ HRC ออกมายืนยันว่าจะไม่มีการแต่งตั้งนักบิดคนใดเป็นมือหนึ่งของทีม พร้อมทั้งยังเปิดไฟเขียวให้ 3 นักบิดขับเคี่ยวกันเองได้อย่างอิสระโดยที่จะไม่มีการใช้คำสั่งทีมออร์เดอร์กับนักแข่งอย่างแน่นอน โดยศึกโมโตจีพีสนามแรกจะเปิดฉากที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ วันที่ 20 มี.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น