xs
xsm
sm
md
lg

"วิลสัน-เกนีย์" นำร่วมสวิงฟีนิกซ์ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ก วิลสัน
มาร์ก วิลสัน และ ทอมมี เกนีย์ สองโปรชาวอเมริกัน เป็นผู้นำร่วมกันบนลีดเดอร์บอร์ดเมื่อจบวันที่สองของศึกดวลวงสวิง "ฟีนิกซ์ โอเพน" ที่รัฐอริโซนา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งทัวร์นาเมนท์ยังเจอปัญหาสภาพอากาศที่หนาวเย็นจนการแข่งขันช่วงเช้าดีเลย์อีกกระทั่งนักกอล์ฟหลายคนแข่งรอบสองไม่จบ

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เวสต์ แมนเนจเมนท์ ฟีนิกซ์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 6.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 180 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซี สกอตต์สเดล-สเตเดียม คอร์ต ระยะ 7,216 หลา พาร์ 71 ในรัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันวันที่สอง

หลังจากการแข่งขันรอบแรกในช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) ต้องดีเลย์ร่วม 4 ชั่วโมงเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น การแข่งขันวันนี้ก็เจอสภาพอากาศอันเลวร้ายไม่ต่างกันจนการลงสนามในช่วงเช้าดีเลย์ออกไปอีกประมาณ 90 นาที ตอนนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันวางแผนให้การดวลวงสวิงรอบสองจบภายในวันเสาร์นี้ (5 ก.พ.) โดยตัดตัวให้เหลือนักกอล์ฟประมาณ 70 คนเข้าสู่ 36 หลุมสุดท้าย และการแข่งขันอาจต้องจบในวันจันทร์ (7 ก.พ.) แทน

สำหรับวันนี้เป็นการแข่งขันรอบแรกที่ต่อเนื่องมาจากเมื่อวันศุกร์และหลังจากนักกอล์ฟทุกคนเล่นจบรอบแรกก็ต่อด้วยรอบสองทันที แต่ท้องฟ้ามืดลงก่อนทำให้นักกอล์ฟเพียงหยิบมือเดียวที่เล่นจบรอบสองหรือ 36 หลุม

โดยตำแหน่งผู้นำเมื่อจบวันที่สองเป็นของ มาร์ก วิลสัน และ ทอมมี เกนีย์ สองโปรเจ้าถิ่นที่มีสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ โดย วิลสัน เล่นจบ 14 หลุมของรอบที่สอง ขณะที่ เกนีย์ ตีจบ 9 หลุม ด้าน เจฟฟ์ โอกิลวี สวิงชาวออสเตรเลียน รั้งอันดับ 3 ด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ หลังจากเล่นจบ 16 หลุม เจบี โฮล์มส์ และ เจสัน ดัฟเนอร์ อีกสองก้านเหล็กมะกันอยู่อันดับที่ 4 ร่วมด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ โดย โฮล์มส์ อดีตแชมป์รายการนี้ 2 สมัยปี 2006 และ 2008 เล่นจบ 12 หลุม ส่วน ดัฟเนอร์ ยังเหลืออีก 7 หลุม

สำหรับผลงานนักกอล์ฟรายอื่นที่น่าสนใจ ฮันเตอร์ มาฮาน แชมป์เก่าของรายการเล่นจบ 16 หลุมของรอบสองมีสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 10 ร่วม ขณะที่ ฟิล มิคเคลสัน โปรมือ 4 ของโลกยังไม่ได้ลงเล่นรอบที่สองมีสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 30 ร่วมเช่นเดียวกับ เจฟ โอเวอร์พตัน รวมถึง ดัสติน จอห์นสัน ที่เล่นจบ 16 หลุม
ทอม เกนีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น