xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" ระทึกไฟไหม้ F150 ขณะเทสต์รถ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลิเป มาสซา นักขับชาวบราซิเลียนของทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ถึงคราวต้องระทึกอีกครั้งเมื่อเกิดเพลิงลุกไหม้รถแข่ง F150 ขณะทำการเทสต์รถที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
มาสซา ออกจาก F150 ที่ควันโขมง
บรรดาสุดยอดนักขับของแต่ละสังกัด เดินทางมายังสนามบาเลนเซีย เซอร์กิต หรือ ริคาร์โด ตอร์โม ในประเทศสเปน เพื่อเข้าสู่โปรแกรมทดสอบรถช่วงวินเตอร์เทสต์ เป็นวันที่สาม ปรากฏว่ามีเหตุการณ์ระทึก เมื่อมีควันพวยพุ่งออกมาจากรถแข่งเฟอร์รารี F150 ของ เฟลิเป มาสซา จนเกิดประกายไฟขึ้น ทำให้สตาร์วัย 29 ปี ต้องรีบออกจากค็อกพิต ก่อนอันตรายจะมาถึงตัวเอง

โดย เฟอร์รารี ทีมรถแข่งยักษ์ใหญ่ของอิตาลี ออกแถลงการณ์ในเบื้องต้น "โชคไม่ดีที่มีน้ำมันรั่วออกมา เป็นเหตุให้มีประกายไฟและควันก็โขมงออกมา เป็นเหตุให้ตัวรถได้รับความเสียหายอยู่บ้าง ตอนนี้ทีมงานได้ทำการซ่อมแซมส่วนที่เสียหายแล้ว แต่ดูเหมือนรถคงไม่พร้อมกลับสู่แทร็กก่อนช่วงบ่าย 3 โมงเย็นนี้"

สำหรับ มาสซา เมื่อสองปีก่อนประสบอุบัติเหตุในรอบควอลิฟายศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสปริงหลุดจากรถแข่งของ รูเบนส์ บาร์ริเคลโล จอมเก๋าจากทีมบรอว์น จีพี มากระแทกเข้าบริเวณหมวกกันน็อกอย่างจังเป็นเหตุให้ มาสซา ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณกะโหลกศีรษะและเบ้าตา จนต้องเข้ารับการผ่าตัดเป็นการด่วนแต่ก็ผ่านวิกฤติของชีวิตมาได้ในครั้งนั้น

มาคราวนี้ มาสซา เริ่มต้นลงฝึกซ้อมกับรถรุ่นใหม่ของ เฟอร์รารี F150 หวังทำผลงานให้ดีกว่าเมื่อปีก่อนที่คว้าอันดับ 6 ขณะที่เพื่อนร่วมสังกัดอย่าง เฟร์นานโด อลอนโซ จากสเปน ได้ตำแหน่งรองแชมป์โลก โดยสนามแรกของ F1 ฤดูกาล 2011 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการที่ประเทศบาห์เรน ในวันที่ 13 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น