xs
xsm
sm
md
lg

ลดกดดัน "เคย์เมอร์" ปัดเล็งมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคย์เมอร์ มีโอกาสขึ้นมือ 1 ของโลกในศึกกาตาร์ มาสเตอร์ส
มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรมือ 2 ของโลกชาวเยอรมัน ไม่ขอกดดันตัวเองกับโอกาสที่จะก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกแทนที่ ลี เวสต์วูด สวิงชาวอังกฤษ ในศึกกอล์ฟรายการกาตาร์ มาสเตอร์ส ที่ประเทศกาตาร์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยืนยันต้องการเล่นให้ดีที่สุด

เคย์เมอร์ ออกสตาร์ทฤดูกาล 2011 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์รายการอาบูดาบี แชมเปียนชิป เมื่อสองสัปดาห์ก่อน พร้อมกลายมาเป็นมือ 2 ของโลก และสัปดาห์นี้โปรวัย 26 ปีมีโอกาสขึ้นครองมือ 1 ของโลกในการแข่งขันรายการ กาตาร์ มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ ด้วยเงื่อนไขว่าถ้าหาก เคย์เมอร์ จบรายการใน 2 อันดับแรกและ เวสต์วูด จบเกินกว่าอันดับ 22

แม้มีโอกาสกลายเป็นนักกอล์ฟเยอรมันคนที่ 2 ที่ครองมือ 1 ของโลกหลังจาก เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ แต่ เคย์เมอร์ ยืนยันว่านั้นไม่ใช่เป้าหมายหลักของตนเองในการประชันวงสวิงบนสนามโดฮา กอล์ฟ คลับ

โดยเจ้าของแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิป กล่าวว่า "ผมเพียงแค่ไม่อยากสร้างความกดดันแก่ตัวผมเอง การเป็นมือ 1 ของโลกไม่ใช่เป้าหมายของผมในตอนนี้ นั้นเป็นความเชื่อและความเห็นของผมจริงๆ ผมมีความสุขกับการมาเล่นกอล์ฟที่นี่และในทัวร์นาเมนท์ต่างๆทั่วโลกพร้อมกับมีโอกาสชนะทุกทัวร์นาเมนท์ที่เล่น หากผมต้องการจริงๆแล้ว ผมคงจะบอกคุณไปแล้วว่า 'ถูกต้อง เป้าหมายของผมคือการเป็นมือ 1 ในโลก' แต่มันไม่ใช่ ผมไม่บอกคุณก็เพราะผมไม่มีความคิดแบบนั้น"

เคย์เมอร์ กล่าวต่อว่าตนวางแผนเล่นกอล์ฟอาชีพไปอีก 25 ปีและต้องการประสบความสำเร็จในอาชีพเช่นเดียวกับโปรรุ่นพี่อย่าง ลังเกอร์

"ตอนนี้ ผมแค่ต้องการเล่นกอล์ฟและสนุกกับมัน ผมอยากชนะหลายๆรายการและยังต้องการคว้าแชมป์เมเจอร์อีก คงเป็นเรื่องเยี่ยมที่จะเป็นนักกอล์ฟอีกคนที่ได้เข้าสู่หอเกียรติยศ ความสำเร็จทำนองนี้มากกว่าที่ผมต้องการ แต่มันเป็นระยะเวลาอีกยาวนาน เป็นการเล่นกอล์ฟอาชีพและผมไม่คิดจริงๆในเรื่องของมือ 1 ของโลก ณ เวลานี้" สวิงชาวเยอรมันกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น