xs
xsm
sm
md
lg

“คิงเคนนี” ปลื้ม “ซัวเรซ” ประเดิมซัดให้หงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี ดัลกลิช กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปลื้มที่เห็น หลุยส์ ซัวเรซ ประเดิมสนามด้วยการยิงประตูฝังชัยช่วยต้นสังกัดเปิดรังไล่จิกชนะ “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ก ซิตี 2-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ยอมทุ่มเงิน 22.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.1 พันล้านบาท) ดึงตัว หลุยซ์ ซัวเรซ มาล่าตาข่ายในถิ่นแอนฟิลด์ แทน เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่โยกไปเล่นให้ “สิงห์บลูส์” เชลซี คู่แข่งร่วมพรีเมียร์ลีก ด้วยค่าตัวสูงที่สุดบนเกาะอังกฤษ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2.5 พันล้านบาท) โดยศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัย ถูกส่งลงสนามกลางครึ่งหลังแทน ฟาบิโอ ออเรลิโอ และก็ทำประตูประเดิมให้ “หงส์แดง” แม้เป็นลักษณะที่ แอนดี วิลกินสัน กองหลัง สโต๊ก ซิตี เตะสกัดบอลกระดอนเสาเข้าประตูตัวเองเสียมากกว่า

หลังเกม เคนนี ดัลกลิช ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “บีบีซี” สื่อดังเมืองผู้ดี “ซัวเรซ แทบไม่มีโอกาสแม้แต่จะซ้อมกับทีม เพราะการจัดการเรื่องต่างๆ ยังไม่ลงตัวนัก แต่เมื่อได้เขาเริ่มฝึกซ้อม ผมก็เห็นถึงการปรับปรุงที่ดี รอยยิ้มมีอยู่บนใบหน้าของ ซัวเรซ ในทุกๆ วัน เขาเป็นเด็กดี เป็นคนที่มีความสุข มันยิ่งเยี่ยมที่เขาเริ่มต้นกับเราด้วยการทำประตูได้ โดยที่ ซัวเรซ ทำงานของตัวเองอย่างหนัก ซึ่งก็มีทาง เดิร์ก เคาท์ คอยประสานงานให้เป็นอย่างดี”

นอกจากนี้ “คิง เคนนี” ยังชมเชย โซติริออส คีร์เกียกอส เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติกรีซ ที่ลงมาประสานงาน มาร์ติน สเคอร์เทล และ ดาเนียล แอ็กเกอร์ ได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับการรับมือเกมรุกอันแข็งแกร่งของ สโต๊ก “พวกเขาเป็นทีมที่เล่นด้วยยาก แต่เกมนี้ โซโต (คีร์เกียกอส) ทำผลงานเยี่ยมให้เรา เขาเป็นขาลุยเมื่อมีใครเข้ามาในเขตโทษ เมื่อเราอยู่ในสถานการณ์ที่กดดัน โซโต รับมือกับมันได้ดีทีเดียว การทำสถิติไม่เสียประตู 3 นัดติดต่อกันถือเป็นโบนัสและมันจะช่วยทีมของเราได้”

ด้าน โทนี พูลิส กุนซือ “ช่างปั้นหม้อ” ให้สัมภาษณ์เช่นกัน “ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ดีกว่าในวันนี้ พวกเขาสร้างสรรค์โอกาสได้เหนือกว่าเรา วันนี้ครึ่งแรกถือว่าเราทำงานกันได้ดี แต่เริ่มครึ่งหลังการเสียประตูเร็วถือเป็นหมัดน็อกทีมของผมก็ว่าได้ อย่างไรก็ตาม ก่อนจะเสียประตูที่สอง ก็ถือว่า สโต๊ก ยังอยู่ในเกม”
คิงเคนนี ยิ้มแฉ่งหงส์เก็บชัย 3 นัดติด
ลูคัส ยินดีกับ ซัวเรซ เปิดตัวสวย
กำลังโหลดความคิดเห็น