xs
xsm
sm
md
lg

"เดลกลิช" พอใจหงส์ทุ่มเกินร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช
เคนนี ดัลกลิช กุนซือชั่วคราว ลิเวอร์พูล พอใจกับฟอร์มการเล่นและความทุ่มเทของ "หงส์แดง" จนสามารถตามตีเสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมยอมรับรู้สึกตื่นเต้นที่กลับมาคุมทีมต่อหน้าแฟนบอลในสนามแอนฟิลด์เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

ลิเวอร์พูล เริ่มต้นเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ดีกว่าด้วยการเป็นฝ่ายนำก่อน 1-0 จาก ราอูล ไมเรเลส ในครึ่งแรก แต่ เอฟเวอร์ตัน ทวงประตูคืนเร็วในช่วงต้นครึ่งหลังจาก ซิลแวง ดิสแตง ก่อนพลิกขึ้นนำ 2-1 จาก เจอร์แมน เบ็กฟอร์ด อย่างไรก็ตาม "หงส์แดง" เก็บหนึ่งคะแนนได้จากลูกจุดโทษตีเสมอ 2-2 ของ เดิร์ก เคาท์

หลังจบการแข่งขัน ดัลกลิช กล่าวชื่นชมการต่อสู้ของลูกทีมว่า "มันเป็นความกล้าหาญและการทุ่มเทที่ยอดเยี่ยมของนักเตะ พวกเขาดึงตัวเองออกมาจากสถานการณ์ที่ลำบาก ผมคิดว่าในท้ายที่สุดแล้วเราค่อนข้างอับโชคเล็กน้อยที่กลับมาออกมาได้แค่คะแนนเดียว"

"ผมอยากบอกว่าช่วงเวลานี้โชคไม่ได้อยู่ข้างเรา" กุนซือชาวสกอตกล่าวต่อ "ในลูกแรกที่เสียประตูมันเป็นลูกตั้งเตะจากเส้นประตูอย่างชัดเจนไม่ใช่ลูกเตะมุมซึ่งทำให้พวกเขาได้ประตูและมันเป็นฟรีคิกอย่างชัดเจนในลูกที่สองเช่นกัน แต่เราควรเอาสิ่งที่ดีออกมาจากเกมนี้ นั้นคือแนวทางการเล่นของเราในครึ่งแรกและการทุ่มเทและความกระหายของผู้เล่นที่แสดงให้เห็นด้วยการนำทีมกลับมาสู่เกม"

เฟร์นานโด ตอร์เรส ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในเกมนี้ แต่ ดัลกลิช ยกให้เป็นการเล่นที่ดีของทุกคนในทีม "ตอร์เรส ทำได้สุดยอดในวันนี้เช่นเดียวกับผู้เล่นทุกคน พวกเขาทำได้ดีเยี่ยมและเล่นด้วยความทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขามี เมื่อคุณเริ่มได้ผลสะท้อนกลับมา ผมคิดว่าเราสามารถเริ่มต้นก้าวต่อไปได้"

โค้ชวัย 59 ปีกล่าวถึงการกลับมาคุมทีมต่อหน้าแฟนบอลในสนามแอนฟิลด์อีกครั้งว่า "มันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นเสมอกับการเข้ามาที่นี่ คุณเข้ามาในสนามและดูเกมนัดหนึ่งและคุณเกิดความเครียด ยิ่งในเกมแบบนี้ด้วยก็ทำให้รู้สึกเครียดกว่าปกติเล็กน้อย ผมยินดีกับการตอบรับของแฟนๆที่มีให้ผมและสิ่งที่สำคัญกว่าผมยินดีกับการสนับสนุบที่พวกเขามีให้แก่ทีม"

ประเด็นหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจคือการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ในช่วงเดือนมกราคมนี้ โดย ดัลกลิช เปิดเผยว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกับ จอห์น เฮนรี เจ้าของทีมชาวอเมริกนที่เดินทางมาชมเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ด้วย แต่ยืนยันว่าหากไม่ได้ใครเพิ่มตนเองก็พอใจกับผู้เล่นที่มีอยู่แล้ว

"ผมยังไม่ได้วาระการประชุม แต่ผมมั่นใจว่าเราจะมีการนั่งพูดคุยกัน แต่มันจะเกี่ยวข้องกับเรื่องซื้อขายนักเตะหรือไม่ ผมยังไม่รู้ หากมีเงินให้จับจ่ายซื้อนักเตะก็เป็นเรื่องดี แต่หากไม่มีผมพอใจกับผู้เล่นเหล่านี้ เอาเป็นว่าหากบางคนเสนองานให้ผมพร้อมกับผู้เล่นชุดนี้ ผมก็จะรับงานนั้น" ดัลกลิช กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น