xs
xsm
sm
md
lg

"เวกัส" จ่อทำเงิน 2 ล้านเหรียญฯเร็วสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจนัททาน เวกัส เปิดตัวได้อย่างน่าจับตามอง
โจนัททาน เวกัส รุคกีชาวเวเนซุเอลา มีลุ้นกลายเป็นผู้เล่นที่ทำเงินรางวัลในพีจีเอทัวร์ถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 63 ล้านบาท) เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ เหนือกว่า ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน

เวกัส วัย 26 ปี สร้างความฮือฮาให้กับวงการกอล์ฟ หลังจากคว้าแชมป์บ็อบ โฮป คลาสสิกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งลงเล่นในพีจีเอทัวร์เป็นรายการที่ 5 เท่านั้น ก่อนที่จะได้อันดับ 3 ร่วมในรายการฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพน ด้วยสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ แพ้ให้กับ บับบา วัตสัน โปรชาวอเมริกัน 3 สโตรก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากผลงานล่าสุดทำให้ เวกัส รับทรัพย์เข้ากระเป๋าอีก 336,400 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10.5 ล้านบาท) เมื่อรวมกับการลงเล่น 3 รายการในปีนี้ ทำให้นักกอล์ฟจากอเมริกาใต้ผู้นี้ขึ้นนำบนตารางทำเงินของพีจีเอทัวร์ 1,248,280 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 39 ล้านบาท)

นอกจากนั้น หากรวมเงินรางวัลทั้ง 6 รายการที่ลงแข่งขันในพีจีเอทัวร์ เท่ากับว่า เวกัส รับทรัพย์ไปแล้วทั้งสิ้น 1,294,591 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 40.78 ล้านบาท) มีโอกาสไม่น้อยที่จะทำเงินรางวัลถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยก่อนหน้านี้ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ซึ่งปัจจุบันรั้งมือ 3 ของโลกเคยทำได้หลังจากลงแข่งขัน 16 รายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น