xs
xsm
sm
md
lg

"เอแนง" แขวนแร็กเกตรอบสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแนง ประกาศอำลาวงการอีกครั้ง
จัสติน เอแนง อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ประกาศอำลาจากวงการแร็กเกตเป็นคำรบที่ 2 หลังการหวนคืนสนามอีกครั้งถูกรบกวนด้วยอาการเจ็บข้อศอกเรื้อรัง

เอแนง เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 7 รายการ เคยประกาศอำลาวงการเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2008 แต่ได้หวนกลับมาเล่นเทนนิสอาชีพอีกครั้งเมื่อช่วงต้นปี 2010 โดยสามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ 2 ที่ลงเล่นหลังหวนคืนสนาม

นักหวดเบลเยี่ยมประสบอาการเจ็บข้อศอกอย่างรุนแรงระหว่างการแข่งขันรายการวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปีในช่วงเดือนมิถุนายน และพักยาวมาตลอดกระทั่งกลับมาเล่นอีกครั้งในศึกเทนนิสฮอปแมน คัพ เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

แร็กเกตวัย 28 ปีทำผลงานได้ดีในศึกฮอปแมน คัพ โดยเก็บชัยชนะในแมตช์ที่ตนเองลงเล่นทั้งหมด แต่สำหรับศึกออสเตรเลียน โอเพน ประจำปี 2011 เอแนง กลับไม่ประสบความสำเร็จจอดแค่รอบสาม หลังแพ้ต่อ สเวทลานา คุซเนทโซวา นักหวดชาวรัสเซีย

ล่าสุด เอแนง ตัดสินใจประกาศอำลาจากวงการเทนนิสอีกครั้ง พร้อมชี้แจงเหตุผลผ่านทางเวบไซต์ส่วนตัว www.justine-henin.be โดยมีใจความสรุปว่าอาการเจ็บที่ข้อศอกรุนแรงเกินกว่าจะหายขาด
กำลังโหลดความคิดเห็น