xs
xsm
sm
md
lg

ปตท.จัดอุ่นแข้งตั้งเป้าสู่ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกมอุ่นเครื่อง พีทีที อินวิเตชั่น 2011
กลุ่มบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จัดเกมอุ่นเครื่อง "พีทีที อินวิเตชั่น 2011" ชิงเงินรางวัล 350,000 บาท ในวันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554 ชิงแชมป์ในวันวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2554 โดยมี 2 ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก คือ ทีมบีอีซี เทโรศาสน ฟาดแข้งกับทีมศรีราชา เอฟซี ส่วนทีมจากดิวิชั่น 1 คือ ทีมปตท.ระยอง เปิดศึกดาร์บี้แมตช์กับ ทีมระยอง เอฟซี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาล 2011

เมื่อเวลา 11.00 น. วันอังคารที่ 25 มกราคม 2554 นายสรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานสโมสรฟุตบอล ปตท.ระยอง เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขัน "พีทีที อินวิเตชั่น 2011" พร้อมด้วย นายสมหมาย โค้วคชาภรณ์ ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอล ปตท.ระยอง, นายอภิชาติ โมสิกะ กุนซือทีม "ม้าลำพอง" ระยอง เอฟซี, นายธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน และนายธนะเศรษฐ อมรสินชัย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลศรีราขา เอฟซี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดศึกฤดูกาล 2011 ณ อาคารบี เอนเนอร์ยีคอมเพล็กซ์ ถนนวิภาวดีรังสิต

สำหรับการแข่้งขันฟุตบอลรายการ "พีทีที อินวิเตชั่น 2011" จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554 โดยทีม ปตท.ระยอง จะเปิดศึกดาร์บี้แมตช์กับทีมระยอง เอฟซี ขณะเดียวกัน ทีมบีอีซี เทโรศาสน พบกับ ทีมศรีราชา เอฟซี ซึ่งทั้งสองคู่จะทำการแข่งขันที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง ทั้งนี้ทีมที่ชนะของแต่ละคู่จะชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2554 ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 บาท ส่วนแฟนบอลที่เข้าชมยังมีสิทธิ์ลุ้นของรางวัลอีกมากมาย อาทิ รถจักรยานยนต์, ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น, บัตรเติมเงินและอื่นๆ

โดย นายสรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เผยถึงแผนการพัฒนาวงการฟุตบอลในพื้นที่จ.ระยองว่า " ทาง ปตท.มีแผนงานในการสร้างอะคาเดมีเพื่อปั้นและพัฒนาเยาวชนจ.ระยอง และจ.ใกล้เคียงให้เป็นขุมกำลังสำคัญของทีม ซึ่งเป็นการวางรากฐานให้เด็กระยองสามารถก้าวสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพในระดับประเทศและระดับสากลต่อไปในอนาคต "

นอกจากนี้ นายสมหมาย โค้วคชาภรณ์ ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอล ปตท.ระยอง กล่าวถึงการจัดการแข่งขันรายการนี้ว่า "ถือเป็นการจัดการแข่งขันอุ่นเครื่องที่สำคัญก่อนเปิดฤดูกาลของทั้ง 4 ทีม เพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความมั่นใจแก่นักเตะทุกตำแหน่งของแต่ละทีม ส่วนทีม ปตท.ระยอง นั้นได้วางเป้าหมายถึงขั้นเป็นแชมป์ดิวิชั่น 1 ให้ได้เพื่อเลื่อนไปเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า ทางด้านสภาพทีมล่าสุดได้มีการซื้อตัวนักเตะที่มีฝีเท้าดีดีกรีกัปตันทีมเข้ามาเสริมทัพเพิ่มขึ้นเกือบ 20 คน คนเก่าอีก 10 คน รวมเกือบ 30 คนที่มีศักยภาพใกล้เคียงกัน สามารถทดแทนได้ทุกตำแหน่ง โดยได้เริ่มทำการเตรียมทีมมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2553"

ส่วน นายอภิชาติ โมสิกะ กุนซือทีมระยอง เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลว่า "ทีมเราเป็นทีมท้องถิ่นที่ขึ้นมาจากดิวิชั่น 2 ดังนั้นเป้าหมายในปีนี้ขอขยับไปที่อันดับ 2 หรือ 3 ตามทีม ปตท.ระยอง การแข่งขันฟุตบอลในปีที่ผ่านมาทำให้ฐานแฟนคลับของเราเพิ่้มขึ้นเหนือความคาดหมายจากเดิมที่มีเพียง 200 คน กลายเป็น 3,000 คน ภายในหนึ่งปี ในปีนี้เรามีความพร้อมถึง 80 % เพื่อสู้ศึกในดิวิชั่น 1 ซึ่งทีมเราแบ่งศักยภาพนักเตะเป็น 3 ส่วน คือ นักเตะที่มีประสบการณ์ระดับชาติ, นักเตะต่างชาติ และนักเตะเยาวชน โดยแต่ละส่วนมีสมรรถภาพใกล้เคียงกันเกือบ 100 % ดังนั้นเราจะพยายามใช้แทคติคผสมผสานเข้าไปเพื่อให้ทีมมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น"

ทางฝั่งทีมจากไทยพรีเมียร์ลีกนำโดย นายธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า "จากฤดูกาลที่ผ่านมาเราจบที่อันดับไม่สวยเท่าไรทางบอร์ดบริหารจึงผ่าตัดทีมครั้งใหญ่โดยการเสริมผู้เล่นจำนวนมากของเก่ามี 8 คน เสริมอีก 18 คน โควต้าต่างชาติอีก 8 คน พร้อมกุนซือต่างชาติ เนื่องจากฤดูกาลนี้มีการแข่งขันจำนวนเม็ดเงินสูงซึ่งทีมเราเองก็ถืิอว่าเป็นน้องๆ ของบุรีรัมย์ พีอีเอ เช่นกัน หลายคนมองว่าเราเป็นมังกรไฟที่หลับมานานดังนั้นในปีนี้มังกรจะตื่นขึ้นมาอีกครั้ง หวังว่าประสบการณ์จะทำให้เราประสบความสำเร็จอีกครั้ง ต้องขอขอบคุณเกมอุ่นเครื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้เนื่องจากแมตช์แรกของไทยพรีเมียร์ลีกเราเปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ถือว่าเป็นการทดสอบนักเตะรายใหม่"

ด้านทีมน้องใหม่ไทยพรีเมียร์ลีก นายธนะเศรษฐ อมรสินชัย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลศรีราขา เอฟซี เผยถึงความพร้อมก่อนเปิดศึกไทยพรีเมียร์ลีกว่า "ต้องขอขอบคุณ ปตท. ที่จัดเกมอุ่นเครื่องรายการดังกล่าวขึ้นมา โดยทีมเราได้ฝึกซ้อมกันมาตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา จากประสบการณ์ของนักเตะที่มาจากฟุตบอลนักเรียนจึงต้องเรียกเก็บตัวเพื่อมาฝึกซ้อมเสมอ อีกทั้งในปีนี้เราได้ตัวใหม่มาไม่มาก ดังนั้นเป้าหมายในปีนี้เราจะใช้สปิริตที่มีขอจบที่เลขตัวเดียวให้ได้"
4 ทีมจากไทยลีกและดิวิชั่น 1 เข้าร่วมการแข่งขัน
นายสรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานสโมสรฟุตบอล ปตท.ระยอง
บรรดานักเตะจากทีมปตท.ระยอง
มิส พลังเพลิง

กำลังโหลดความคิดเห็น