xs
xsm
sm
md
lg

"สระบุรี-ปราจีนฯ" โอดไม่พร้อม เพลย์ออฟD1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง จับสลากฟุตบอลเพลย์ออฟหาทีมเล่นดิวิชัน 1 แทน นครปฐม
ศึกเพลย์ออฟหาทีมที่ 18 ลุยดิวิชั่น 1 สระบุรี เอฟซี พบ นราธิวาส เอฟซี ส่วน ระยอง เอฟซี ดวลกับ ปราจีนบุรี เอฟซี ด้าน สระบุรี และ ปราจีนบุรี ครวญทีมไม่พร้อมแต่ต้องเตะเพื่อรักษาสิทธิ์ ขณะที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ยอมรับไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ยันเตรียมวางระเบียบหาทีมเลื่อนชั้น-ตกชั้น ดิวิชั่น 1 ให้ชัดเจนก่อนฤดูกาลที่ นครปฐม เอฟซี พ้นโทษแบน

เมื่อวันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ.2554 เวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) เป็นประธานในการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลเพลย์ออฟระหว่าง ปราจีนบุรี เอฟซี, นราธิวาส เอฟซี จากดิวิชัน 1 และ สระบุรี เอฟซี, ระยอง เอฟซี จากลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 เพื่อหาทีมสุดท้ายของศึกดิวิชัน 1 แทน “หมูป่าเขี้ยวตัน” นครปฐม เอฟซี ซึ่งถูกลงโทษห้ามลงแข่งขันทุกรายการเป็นเวลา 2 ปี

ซึ่งผลการประกบคู่และโปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้
รอบรองชนะเลิศ (วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ.2554)
16.00 น. คู่ที่ 1 สระบุรี เอฟซี พบ นราธิวาส เอฟซี
18.30 น. คู่ที่ 2 ระยอง เอฟซี พบ ปราจีนบุรี เอฟซี
หมายเหตุ - หากเสมอในเวลาปกติ 90 นาที จะตัดสินด้วยการยิงจุดโทษทันที และหากมีผู้เล่นถูกไล่ออกไม่ว่ากรณีใดก็ตามจะติดโทษแบนในรอบชิงชนะเลิศ

รอบชิงชนะเลิศ (วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ.2554)
17.00 น. ผู้ชนะคู่ที่ 1 พบ คู่ชนะคู่ที่ 2
หมายเหตุ - หากเสมอในเวลาปกติ 90 นาที จะต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาทีโดยแบ่งเป็นครึ่งละ 15 นาที หากเสมอกันอีกจะตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ ส่วนโทษใบเหลือง-ใบแดงในรอบชิงชนะเลิศจะล้างใหม่หมด ไม่นำมานับรวมกับในดิวิชัน 1 ฤดูกาลใหม่

ทั้งนี้ ทุกคู่จะแข่งขันที่ ลีโอ สเตเดียม สนามเหย้าของ บางกอกกล๊าส เอฟซี โดยบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด จะเป็นผู้ดูแลการจัดการแข่งขันและการดูแลรักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม วันนี้ตัวแทนของ ระยอง เอฟซี และ นราธิวาส เอฟซี ไม่ได้มาร่วมจับสลาก ซึ่งจะมีการแจ้งโปรแกรมและกฎกติกาให้ทั้งสองทีมทราบในภายหลัง

หลังรู้ผลประกบคู่ “โค้ชต๋อย” ปภาร นาคพงษ์ กุนซือปราจีนบุรี เอฟซี ออกมาชี้แจงกับ ดร.วิชิต ถึงความไม่พร้อมของระเบียบการแข่งขันและสภาพของทีมในขณะนี้ว่า “เดิมทีมมีกำหนดเรียกนักเตะกลับมาซ้อมอีกครั้งในวันที่ 24 ม.ค.นี้ หลังจากเล่นมาตลอดทั้งปี ความจริงทีพีแอลควรกำหนดเรื่องการหาทีมเล่นแทน นครปฐม ให้ชัดเจนตั้งแต่ประกาศบทลงโทษว่าจะให้ทีมดิวิชัน 1 ได้สิทธิ์หรือมีการเพลย์ออฟ ไม่ใช่ว่าเพิ่งจะมาประกาศเอาตอนนี้ ความจริงเราวางแผนสำหรับฤดูกาลหน้าไว้บ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถลงรายละเอียดได้เพราะยังไม่ทราบว่าจะได้เล่นดิวิชัน 1 หรือดิวิชัน 2 ซึ่งเราปล่อยนักเตะไปพักหมดแล้วหลังจบเพลย์ออฟเพิ่มทีม ดิวิชัน 1 ขณะที่บางรายก็ปล่อยให้ไปเจรจากับทีมใหม่”

“นอกจากนั้น กรณีนี้ไม่ใช่การเพลย์ออฟเพิ่มทีม แต่เป็นการหาทีมเล่นดิวิชัน 1 ในฤดูกาลหน้าแทน นครปฐม เนื่องจากการมี 17 ทีมทำให้โปรแกรมไม่ลงตัว ซึ่งควรจะนับตามอันดับบนตารางในดิวิชัน 1 (ปราจีนบุรี อันดับ 13 / นราธิวาส อันดับ 16) แต่ในเมื่อเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ก็คงต้องเล่นไปตามโปรแกรม โดยเราจะเรียกตัวนักเตะกลับมาอย่างเร่งด่วนแต่ไม่แน่ใจว่าจะกลับมาครบหรือเปล่า ส่วนความหวังในตอนนี้ถือว่าเจอกับใครก็มีค่าเท่ากัน เพราะผู้เล่นไม่มีทั้งความพร้อมและความกระหายชัยชนะจากการลงเตะมาตลอดจนเหนื่อยล้า แม้กระทั่งชุดแข่งก็ยังไม่รู้ว่าจะพร้อมหรือไม่” โค้ชต๋อย ร่ายยาว

ด้าน วีระพล อดิเรกสาร ประธานสโมสรสระบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 กลุ่มเอของศึกดิวิชัน 2 รอบแชมเปียนส์ ลีก กล่าวในทำนองเดียวกันเกี่ยวกับความพร้อมว่า “สภาพทีมตอนนี้ถือว่าไม่พร้อม เพราะเราลงเล่นมา 42 นัดตลอด 1 ปีโดยไม่มีหยุด เพิ่งจะเตะรอบเพลย์ออฟเพิ่มทีมดิวิชัน 1 เสร็จเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้นักเตะกรอบหมดซึ่งเราก็ปล่อยให้พวกเขาไปพักผ่อนกันหมด หากจะให้เรียกกลับมาเล่นอีกก็คงเบื่อกันแล้ว แต่ในเมื่อโปรแกรมออกมาอย่างนี้เราก็ไม่มีทางเลือกนอกจากลงเตะเพื่อรักษาสิทธิ์”

ขณะที่ ดร.วิชิต ชี้แจงว่า “ต้องขออภัยที่ไม่ได้แจ้งเรื่องการเพลย์ออฟรอบนี้ไว้ล่วงหน้า เนื่องจากตอนแรกตั้งใจให้ดิวิชัน 1 มี 17 ทีม แต่ผู้ใหญ่ในสมาคมฯ แย้งมาว่าเป็นการไม่เหมาะสมหากให้ทีมในลีกมีจำนวนเป็นเลขคี่ จึงต้องหาทางเพิ่มทีมให้ครบ 18 ทีม ซึ่งได้คุยกับสมาคมฯ มาแล้วว่ามีมติให้เพลย์ออฟ สำหรับโปรแกรมการแข่งขันดิวิชัน 1 คาดว่าจะออกมาได้ใน 2-3 วันนี้ โดยเว้นไว้เพียง 1 ทีมที่ชนะเลิศรอบเพลย์ออฟ"

ส่วนเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยในเกมที่มีเดิมพันเป็นพื้นที่ลงเตะในดิวิชัน 1 ฤดูกาล 2011 ดร.ลูกหนัง เปิดเผยว่า "ผมเชื่อว่าทุกทีมจะอยู่ในระเบียบ ไม่ก่อเรื่องวุ่นวาย ดังนั้นจึงไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดเป็นพิเศษ แต่หากมีปัญหาเกิดขึ้นทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกนำบทลงโทษใหม่ที่รุนแรงมาใช้ทันที"
โค้ชต๋อย กุนซือนกเงือกพิฆาต ติ ทีพีแอล ไม่กำหนดรูปแบบแต่เนิ่นๆ
วีระพล อดิเรกสาร ปธ.ขุนศึกสระบุรี ยอมรับทีมล้าจนขาดความกระหาย
ดร.วิชิต เป็นตัวแทนสมาคมฯ ชี้แจงสาเหตุเพลย์ออฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น