xs
xsm
sm
md
lg

ชู "นิวอี" แชมป์โลก F1 ตัวจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวอี กุญแจสู่ชัยชนะของเรดบูลล์
เกร์ฮาร์ด เบอร์เกอร์ อดีตนักขับรถสูตรหนึ่งชื่อดังชาวออสเตรีย ออกโรงแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมเรด บูลล์ เรซซิง จะรักษาแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งเอาไว้ได้อีกครั้งในปี 2011 เนื่องจากมีกุญแจสำคัญอยู่ที่ความสุดยอดในการออกแบบรถของเอเดรียน นิวอี ผู้อำนวยการด้านเทคนิคประจำทีม

ทีมเรดบูลล์ เรซซิง ก้าวขึ้นเป็นทีมอันดับหนึ่งของฟอร์มูลา วัน ได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังครองแชมป์ทั้งประเภททีมและบุคคลในฤดูกาล 2010 ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าความสำเร็จเบื้องหน้าจะอยู่ที่การช่วยกันทำผลงานของ 2 นักขับทั้งเซบาสเตียน เวทเทล และมาร์ค เว็บเบอร์ แต่เกจิประจำวงการมองว่า กุญแจสำคัญอยู่ที่ อาเดรียน นิวอี ยอดนักออกแบบคนดัง

โดยเกร์ฮาร์ด เบอร์เกอร์ อดีตนักขับทีมเฟอร์รารี และแม็คลาเรน ออกมาแสดงความเห็นต่อทีมตรากระทิงแดงในปีหน้าว่า "ตราบใดที่เอเดรียน นิวอียังคงออกแบบรถให้กับเรดบูลล์ ผมยังมองไม่ออกจริงๆว่าทีมอื่นๆจะเอาชนะพวกเขา(เรดบูลล์)ได้อย่างไร แม้ว่าในปี 2011 จะมีการเปลี่ยนแปลงกติกามากมาย แต่เขาคืออัจริยะตัวจริงเรื่องของแอโรไดนามิก ผมยังเชื่อว่าไม่ว่านักแข่งจะเร็วแค่ไหน แต่หากรถไม่ได้เรื่อง คุณก็ไม่มีวันชนะในเอฟวันแน่นอน"

สำหรับเอเดรียน นิวอี ถือเป็นวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านหลักอากาศพลศาสตร์ ที่เคยออกแบบรถให้กับทีมวิลเลียมส์ และแม็คลาเรน คว้าแชมป์โลกมาครองได้หลายสมัยในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาสร้างชื่ออีกครั้งด้วยการช่วยให้รถแข่งทีมเล็กๆอย่างโตโรรอสโซ คว้าชัยในปี 2008 ที่อิตาลี รวมถึงออกแบบรถ RB6 ให้เรดบูลล์ เป็นแชมป์โลกในปี 2010 ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น