xs
xsm
sm
md
lg

ญี่ปุ่น 10 คนเขี่ยกาตาร์-อุซเบลิ่วตัด อชค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาซาฮิโกะ อิโนฮะ (กลาง) ฮีโร่ของ ญี่ปุ่น ได้รับการฉลองจากเพื่อนร่วมทีม
ญี่ปุ่น โชว์ผลงานสุดยอดด้วยการปราบ “เจ้าภาพ” กาตาร์ 3-2 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกลูกหนังเอเชียน คัพ 2011 ทั้งที่เหลือผู้เล่น 10 คนในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย เข้าไปยืนรอ อิหร่าน หรือ เกาหลีใต้ ในรอบตัดเชือก



ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งทวีปเอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย ประจำวันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2554 คู่แรก กาตาร์ เจ้าภาพ รองแชมป์กลุ่มเอ เปิดสนามอัล การาฟา ดวลกับ ญี่ปุ่น อันดับ 1 กลุ่มบี โดย กาตาร์ วาง ยูเซฟ อาห์เหม็ด หัวหอกฟอร์มสดล่าตาข่ายร่วมกับ เซบาสเตียน กินตานา โซเรีย ดาวเตะเชื้อสายอุรุกวัย ขณะที่ ญี่ปุ่น ได้ เอจิ คาวาชิมะ พ้นโทษแบนกลับมาเฝ้าเสา ส่วนแนวรุกจัดตัวแบบเต็มอัตราศึกทั้ง เคซึเกะ ฮอนดะ, ชินจิ คากาวะ, ชินจิ โอกาซากิ และ เรียวอิจิ มาเอดะ

ครึ่งแรกเป็น “เจ้าภาพ” ที่ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก เซบาสเตียน กินตานา โซเรีย ตั้งแต่นาทีที่ 12 ทว่า “ซามูไร” มาตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 28 จาก ชินจิ คากาวะ มิดฟิลด์จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี จบ 45 นาทีแรก สกอร์ยังคงเท่ากันที่ 1-1

เข้าสู่ครึ่งหลัง ขุนพลนักเตะอาทิตย์อุทัยเหลือผู้เล่น 10 คนในนาทีที่ 62 เมื่อ มายะ โยชิดะ ปราการหลังตัวกลางที่โดนจดชื่อตั้งแต่ครึ่งแรกตามไปรวบ ยูเซฟ อาห์เหม็ด จนถูกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม และจังหวะฟรีคิกนี้เองที่ กาตาร์ พังประตูขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 63 เมื่อ ฟาบิโอ เซซาร์ ดาวเตะชาวบราซิลที่ลงมาเป็นตัวสำรองได้เพียง 4 นาทีจัดการเปิดแบบกึ่งยิงกึ่งผ่าน ส่งลูกเข้าประตูไปโดยที่ไม่มีใครชาร์จโดน และ คาวาชิมะ เสียจังหวะจนรับลูกทะลัก

อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่น ที่ตัวน้อยกว่ายังคงฮึดสู้ก่อนจะตีเสมอได้อีกครั้งเป็น 2-2 ในนาทีที่ 70 เมื่อ บิลาล โมฮัมเหม็ด กองหลังกัปตันทีมกาตาร์สกัดบอลไปโดนพวกเดียวกันจนหลุดมาเข้าเท้า คากาวะ ที่จัดการกดเข้าไปทางเสาแรก เท่านั้นไม่พอ นักเตะเลือดซามูไรมาแซงคว้าชัย 3-2 ในนาทีที่ 89 โดย คากาวะ ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษแล้วแตะหลบ กาเซ็ม บูร์ฮาน นายทวารกาตาร์ถูก คาลิด มุฟตาห์ ตามมาสไลด์ในจังหวะง้างเท้า แต่ยังมี มาซาฮิโกะ อิโนฮะ แบ็กขวาเติมขึ้นมาถูกที่ถูกเวลา แปโล่งๆ ไม่เหลือซาก

จบเกม ญี่ปุ่น เอาชนะไปแบบสุดระทึก 3-2 ทะลุเข้ารอบตัดเชือก พร้อมทั้งเขี่ย กาตาร์ เจ้าภาพตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดย ญี่ปุ่น เข้าไปรอพบผู้ชนระหว่าง อิหร่าน กับ เกาหลีใต้ ในวันที่ 25 มกราคมนี้

อีกคู่หนึ่งที่สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล อุซเบกิสถาน แชมป์กลุ่มเอ เฉือนชนะ จอร์แดน อันดับ 2 กลุ่มบี 2-1 โดย อูลุกห์เบค บาคาเยฟ ศูนย์หน้าที่ได้ลงแทน มักซิม ชัตส์คิกห์ เหมาคนเดียว 2 ลูกในนาทีที่ 46 และ 49 ก่อนที่จะถูก จอร์แดน ตีไข่แตกจาก บานี ยาซีน นาทีที่ 58 ทำให้ อุซเบกิสถาน ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศตาม ญี่ปุ่น โดยจะไปพบกับ ออสเตรเลีย หรือ อิรัก ที่จะลงฟาดแข้งในวันเสาร์นี้
มายะ โยชิดะ (คนนอน) กองหลังซามูไรโดนใบเหลือง-แดง
จังหวะต่อมา ฟาบิโอ เซซาร์ เปิดฟรีคิกให้ กาตาร์ นำ 2-1
บาคาเยฟ (2) เบิ้ลสกอร์พา อุซเบกิสถาน ฉลุยเข้าตัดเชือก
กำลังโหลดความคิดเห็น