xs
xsm
sm
md
lg

เดือด! ญี่ปุ่นบดซีเรีย 2-1 ซาอุฯร่วง อชค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โมซับ บัลฮุส นายทวารซีเรียต้านทานพลังรุกของ ญี่ปุ่น ไม่สำเร็จ
ญี่ปุ่น กำชัยนัดแรกในศึกเอเชียน คัพ 2011 รอบสุดท้าย จากการซัดจุดโทษของ เคซึเกะ ฮอนดะ ในช่วงท้ายเกมที่เฉือนชนะ ซีเรีย 2-1 โดยที่เกมเดือดโดนไล่ออกข้างละ 1 คน ส่วน ซาอุดิอาระเบีย ตกรอบแรกหลังพ่าย จอร์แดน

ฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปเอเชีย รอบแรก นัดที่สอง กลุ่มบี แข่งขันกันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา โดยคู่แรกที่สนามอาห์เหม็ด บิน อาลี สเตเดียม จอร์แดน เฉือนชนะ ซาอุดิอาระเบีย 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก บาฮา อับเดลราห์มาน ในนาทีที่ 42 ทำให้ จอร์แดน เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน ส่วน ซาอุฯ อดีตแชมป์ 3 สมัยแพ้ 2 นัดรวดยังไม่มีคะแนน ตกรอบแรกแล้ว

อีกคู่หนึ่ง ณ สนามกาตาร์ สปอร์ตส คลับ ญี่ปุ่น ที่มีอยู่ 1 แต้มลงดวลแข้งกับ ซีเรีย ที่มี 3 คะแนนจากการโค่น ซาอุฯ มาในนัดที่แล้ว โดย “ซามูไร” จัดดาวดังลงเต็มอัตราศึก ไม่ว่าจะเป็น ยาซุฮิโตะ เอ็นโดะ, ไดซุเกะ มัตสึอิ, มาโกโตะ ฮาเซเบะ, เคซึเกะ ฮอนดะ และ ชินจิ คากาวะ ส่วน ซีเรีย นำทัพโดย อับเดลราซัค อัล-ฮุสเซน และ โมฮาเหม็ด อัล-ซิโน ศูนย์หน้าตัวเป้า

ซึ่งทันทีที่เริ่มเกมขุนพลลูกหนังแดนอาทิตย์อุทัยก็เดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่องจนเกือบพังตาข่ายได้ในนาทีที่ 11 เมื่อ ยาซุฮิโตะ เอ็นโดะ เปิดบอลจากกราบขวา เรียวอิจิ มาเอดะ ขึ้นโขกย้อนศร บอลเฉี่ยวเสาสองออกหลังไปเพียงนิดเดียว

จากนั้นนาทีที่ 35 สาวก ญี่ปุ่น ที่ตามมาเชียร์ก็ได้เฮกันยกใหญ่จากจังหวะพาบอลเข้าไปในเขตโทษแล้ว ชินจิ คากาวะ ดึงบอลหลอกหนึ่งทีแล้วซัดไปติดเซฟ โมซับ บัลฮุส นายทวารซีเรีย ลูกมาเข้าทาง ไดซุเกะ มัตซึอิ แตะคืนสั้นๆให้ มาโกโตะ ฮาเซเบะ กองกลางกัปตันทีมแปเน้นๆ ฝ่าแนวรับซีเรียเข้าไปตุงตาข่ายเป็น 1-0 กระทั่งจบครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 71 ซีเรีย มาได้ลูกจุดโทษปัญหา เมื่อ เอจิ คาวาชิมะ ผู้รักษาประตูญี่ปุ่น เตะเคลียร์ออกมาไม่ดีไปเข้าทางผู้เล่นซีเรียที่จ่ายกลับมาให้ ซานฮาริบ มัลกี ซึ่งยืนล้ำหน้าอยู่ ก่อนที่ คาวาชิมะ จะตามมาคว้าบอลในจังหวะเดียวกับที่ มัลกี เข้ามาเล่น ทำให้ตัวสำรองซีเรียล้มลง ผู้ตัดสิน โมห์เซน ทอร์กี เข้าไปปรึกษาไลน์แมนก่อนชูใบแดงไล่ คาวาชิมะ ออกไป ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะซามูไร แต่ไม่เป็นผล

ทำให้ ญี่ปุ่น ต้องถอดเอาศูนย์หน้าอย่าง เรียวอิจิ มาเอดะ ออกแล้วส่ง ชูซากุ นิชิคาวะ นายทวารมือสองลงมาเฝ้าเสา สุดท้ายเป็น ฟิราส อัล-คาทีบ กองหน้าตัวสำรองของซีเรียที่สังหารจุดโทษเข้าไปในนาทีที่ 75 สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1 แล้ว จากนั้น ญี่ปุ่น ที่เหลือ 10 คนก็เดินหน้าบุกหวังพังประตูขึ้นนำอีกครั้ง นาทีที่ 78 เคซึเกะ ฮอนดะ ทำชิ่งกับ ชินจิ โอกาซากิ ดาวยิงตัวสำรองก่อนหลุดเข้าไปยิงยัดเสาแรก แต่ โมซับ บัลฮุส ยังล้มตัวปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

ถึงนาทีที่ 80 ซามูไรมาได้จุดโทษบ้างจากจังหวะที่ โอกาซากิ ถูกประกบแซนด์วิชในเขตโทษก่อนโดน เบลาล อับดุลดาอิม กระแทกล้มลง ซึ่ง เคซึเกะ ฮอนดะ รับหน้าที่สังหารเข้าไปตรงกลางประตูในนาทีที่ 82 หลอก บัลฮุส พุ่งผิดทาง

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาดิม ซาบักห์ กองหลังซีเรียถูกใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนาม หลังวิ่งออกมาจากกำแพงเข้าไปเขี่ยบอลจาก ฮอนดะ ด้วยความหงุดหงิดที่ไม่รีบเล่นลูกฟรีคิก จบเกม ญี่ปุ่น เฉือนชนะ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน เท่ากับ จอร์แดน ส่วน ซีเรีย มี 3 คะแนนเท่าเดิม ทำให้ต้องแย่งกันเข้ารอบในนัดสุดท้าย วันจันทร์ที่ 17 มกราคมนี้


วาลิด อับดุลลาห์ (เสื้อดำ) ผู้รักษาประตูซาอุฯ สุดปัญญาป้องกันลูกยิงของ บาฮา อับเดลราห์มาน มิดฟิลด์จอร์แดน
กำลังโหลดความคิดเห็น