xs
xsm
sm
md
lg

ญี่ปุ่นเล็งนำรายได้นัดอุ่นกีวีช่วยเหยื่อสึนามิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติญี่ปุ่นอาจขนชุดแชมป์เอเชียน คัพ 2011 ทำศึกโคปา อเมริกา
สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (เจเอฟเอ) ยืนยันว่ายังคงส่งทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันในศึกโคปา อเมริกา 2011 ในฐานะทีมรับเชิญ แม้ว่าประเทศจะเพิ่งได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวงจากแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ พร้อมทั้งเตรียมนำรายได้จากเกมอุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย

แดนอาทิตย์อุทัยกำลังอยู่ในภาวะวิกฤติ หลังจากถูกแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิถล่มหลายจังหวัดบนเกาะฮอนชู เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตนับหมื่นคน ตามมาด้วยเหตุการณ์ระทึกมีสารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหลจากโรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ เจเอฟเอ สั่งเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศทั้ง เจ-ลีก, เจทู-ลีก และเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ไปถึงช่วงต้นเดือนเมษายน อย่างไรก็ตาม โปรแกรมของทีมชาติญี่ปุ่นที่จะเดินทางไปเล่นในต่างแดนยังไม่มีคำสั่งล้มเลิกแผนการแต่อย่างใด

ล่าสุด โคโซ ทาชิมะ เลขาธิการทั่วไปของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นออกมายืนยันว่าขุนพลลูกหนังเลือดซามูไรจะยังคงเข้าร่วมฟาดแข้งในศึกโคปา อเมริกา 2011 ในฐานะทีมรับเชิญ ซึ่งจะแข่งขันกันที่ประเทศอาร์เจนตินา ในระหว่างวันที่ 1-24 กรกฎาคมนี้

สำหรับทีมที่จะร่วมแข่งขันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ที่แดนฟ้า-ขาว มี 12 ทีมประกอบด้วย อาร์เจนตินา เจ้าภาพ, บราซิล แชมป์เก่า, โบลิเวีย, ชิลี, โคลอมเบีย, เอกวาดอร์, ปารากวัย, เปรู, อุรุกวัย, เวเนซูเอลา, เม็กซิโก และ ญี่ปุ่น โดย 2 ชาติหลังเป็นทีมรับเชิญ

ทั้งนี้ "ซามูไร บลู" ดีกรีแชมป์เอเชียน คัพ 2011 อาจเข้าร่วมรายการนี้โดยใช้บรรดาสตาร์ที่ค้าแข้งในยุโรปอย่าง ชินจิ คากาวะ (โบรุสเซีย ดอร์มุนด์), ยูโตะ นากาโตโมะ (อินเตอร์ มิลาน), อัตซึโตะ อุจิดะ (ชาลเก 04) เคซึเกะ ฮอนดะ (ซีเอสเคเอ มอสโก) เป็นแกนหลัก เนื่องจาก คาซุมิ โอฮิงาชิ ประธานเจ-ลีกออกมาเปิดเผยว่าโปรแกรมที่เหลืออาจลากยาวมาจนถึงช่วงที่ทีมชาติลงเตะ โคปา อเมริกา ทำให้ผู้เล่นที่ค้าแข้งในประเทศอาจติดภารกิจรับใช้ต้นสังกัด และได้รับอนุญาตให้เป็นเล่นทีมชาติเพียงบางส่วน

ส่วนเกมอุ่นเครื่องซึ่งจะพบกับ นิวซีแลนด์ ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ที่กรุงโตเกียว เบื้องต้น เจเอฟเอ มีแผนว่าจะย้ายไปเตะที่โอซากา เมืองใหญ่เป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น พร้อมทั้งจะให้เป็นแมตช์การกุศลด้วยการนำรายได้จากการแข่งขันทั้งหมดไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่ง มาโกโตะ ฮาเซเบะ กองกลางกัปตันทีมชาติญี่ปุ่น สังกัดทีมโวล์ฟสบวร์กในบุนเดสลีกา เยอรมนี แสดงความปรารถนาที่จะมาร่วมเล่นในเกมนี้ รวมถึง อัลแบร์โต ซัคเคโรนี กุนซือทีมชาติคนปัจุบันชาวอิตาลีที่ต้องการให้มีการฟาดแข้งแมตช์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น