xs
xsm
sm
md
lg

ยุ่นถล่มซาอุ 5-0 ควงจอร์แดนลิ่วอช.คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชินจิ โอกาซากิ  (เบอร์ 9) เฮกับเพื่อนร่วมทีมหลังซัดประตูให้ ญี่ปุ่น
ชินจิ โอกาซากิ ซัดแฮตทริกให้ ญี่ปุ่น ถล่มเอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย 5-0 ในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มบี เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มกราคม จนผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เช่นเดียวกัน จอร์แดน ที่แซงเอาชนะ ซีเรีย 2-1


โดย โอกาซากิ ซัดเบิกร่องให้ ญี่ปุ่น ออกนำก่อน 1-0 ในนาที 8 เมื่อได้บอลจาก ยาซูฮิโตะ เอ็นโดะ ก่อนยกบอลหลบ วาลีด อับบุลลาห์ นายด่าน ซาอุดิอาระเบีย แล้วยิงบอลเข้าประตูไปง่ายๆ กองหน้าวัย 24 ปีบวกลูกที่สองของตัวเองในนาที 13 จากการพุ่งโหม่งลูกเปิดของ ชินชิ คากาวา ดาวเตะจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ให้ ญี่ปุ่น นำ 2-0 ก่อนที่ ริวอิชิ มาเอดะ เจ้าของตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของเจ-ลีก วอลเลย์จากลูกเปิดของ ยูตะ นากาโนโมะ ให้ทีมจากแดนอาทิตย์อุทัยนำห่าง 3-0 ในครึ่งแรก

เกมครึ่งหลังในนาที 51 มาเอดะ คนเดิมโหม่งบอลลูกเปิดของ มาซาฮิโกะ อิโนฮะ ให้ ญี่ปุ่น ฉีกหนี 4-0 ก่อนที่ โอกาซากิ ซัดแฮตทริกของตัวเองก่อนหมดเวลา 10 นาทีให้อดีตแชมป์สามสมัยเอาชนะไป 5-0 ส่วน ซาอุดิอาระเบีย ตกรอบแบบแพ้รวด 3 นัด

ขณะที่เกมคู่ระหว่าง จอร์แดน และ ซีเรีย ต่างมีลุ้นเข้ารอบทั้งคู่ โดย ซีเรีย เริ่มต้นดีเป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 จาก โมฮัมเหม็ด อัล ซิโน แต่ อาลี ดีอับ กองหลังของทีมพลาดสกัดเข้าประตูตัวเองช่วย จอร์แดน ตีเสมอ 1-1 ก่อนที่ จอร์แดน แซงเอาชนะในนาที 59 จากประตูชัยของ โอไอ อัล ไชฟี

ญี่ปุ่น และ จอร์แดน มี 7 คะแนนเท่ากัน แต่ ญี่ปุ่น ประตูได้-เสียดีกว่าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มบี ไปพบกับเจ้าภาพ กาตาร์ อันดับสองจากกลุ่มเอ ส่วน จอร์แดน เจอกับ อุซเบกิสถาน
โอไอ อัล ไชฟี (กลาง) ยิงประตูชัยให้ จอร์แดน แซงชนะ ซีเรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น