xs
xsm
sm
md
lg

จิงโจ้ไล่ตีโสม 1-1, บาห์เรนถล่ม 5-2 อช.คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู จา-ชีล (ซ้าย) ฉลองประตูกับ จี ดอง-วอน
ไมล์ เจดินัก มิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรเลีย โหม่งประตูนาที 62 ช่วยทีมไล่ตามตีเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ขณะที่ บาห์เรน ยังมีลุ้นเข้าสู่รอบน็อกเอาท์หลังถล่มเอาชนะ อินเดีย 5-2 ในเกมนัดที่สองของกลุ่มซี ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 รอบสุดท้าย ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

เริ่มที่คู่แรกระหว่าง ออสเตรเลีย กับ เกาหลีใต้ ซึ่งชนะมาด้วยกันทั้งสองทีมในเกมแรก โดยครึ่งแรก เกาหลีใต้ ทำเกมดีกว่าเล็กน้อย จนผ่านมาถึงนาที 24 แนวรับของ ออสเตรเลีย ป้องกันไม่ดีปล่อยให้ จี ดอง-วอน ผู้เล่นกองหน้าได้บอลเตะยาวมาจากผู้รักษาประตู ก่อนจ่ายให้ คู จา-ชีล ซัดผ่านมือ มาร์ก ชวาร์เซอร์ เป็นประตูที่ 3 ของมิดฟิลด์วัย 21 ปีในทัวร์นาเมนท์

ออสเตรเลีย เริ่มเล่นได้เฉียบคมมากขึ้นในเกมครึ่งหลัง กระทั่งตามตีเสมอ 1-1 ในนาที 62 จากความผิดพลาดของ จุง ซุง-เรียง นายด่านโสมที่ออกมาตัดบอลไม่ดีในลูกเตะมุม ก่อนที่บอลมาเข้าทาง ลูคัส นีลล์ กองหลังตัวเก่งเปิดมาให้ ไมล์ เจดินัก โหม่งตุงตาข่าย

ก่อนหมดเวลา 3 นาที เกาหลีใต้ เกือบได้ประตูชัยจากลูกสับไกของ คี ซุง-ยอง มิดฟิลด์ตัวเก่งอีกราย แต่ ชวาร์ทเซอร์ โชว์ซูเปอร์เซฟช่วยให้ ออสเตรเลีย ไม่เสียประตู กระทั่งจบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 แบ่งกันฝั่งละคแนน โดยทั้งสองทีมมี 4 คะแนนเท่ากันแต่ ออสเตรเลีย มีประตูได้เสียดีกว่ารั้งจ่าฝูงของกลุ่มซี

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ อิสมาอีล อับดุลลาตีฟ กองหน้าของ บาห์เรน ยิงคนเดียว 4 ประตูช่วยให้ทีมถล่มเอาชนะ อินเดีย ขาดลอย 5-2 โดย บาห์เรน เก็บเพิ่มเป็น 3 คะแนนและยังมีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หากเอาชนะ ออสเตรเลีย ในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มซี
ปาร์ก จี ซอง (ซ้าย) ของเกาหลีใต้ ดวลกับ ไมล์ เจดินัก ของออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น