xs
xsm
sm
md
lg

อิหร่านสยบอิรัก 2-1, โสมแดงเจ๊ายูเออี อชค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกลัมเรซา เรซาอี (7) กดตีเสมอให้ อิหร่าน ก่อนแซง อิรัก คว้าชัย
อิหร่าน พลิกจากตามหลัง อิรัก แชมป์เก่ากลับมาแซงคว้าชัย 2-1 ในช่วงท้ายเกม เก็บ 3 แต้มประเดิมนัดแรกในศึกเอเชียน คัพ 2011 รอบแรก กลุ่มดี ขณะที่ เกาหลีเหนือ พลาดจุดโทษตั้งแต่ต้นเกมจนเสมอกับ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ 0-0


ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 ที่ประเทศกาตาร์ ลงเตะรอบแรก กลุ่มดี นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา โดยคู่แรก เกาหลีเหนือ ปะทะกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนามกาตาร์ สปอร์ตส คลับ ผ่านไปเพียงแค่ 7 นาที “โสมแดง” พลาดโอกาสพังสกอร์อย่างน่าเสียดาย เมื่อ ยอง จอง โฮ สังหารจุดโทษไม่เข้า

แต่หลังจากนั้นเป็น ยูเออี ที่สร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้เกือบตลอดทั้งเกม ทว่าจนแล้วจนรอดก็ทำได้แค่ยิงเฉี่ยวเสาเฉี่ยวคานไปมา ตลอดจนไม่ผ่านมือ รี เมียง กุค นายทวารเกาหลีเหนือที่โชว์ฟอร์มเซฟอย่างเหนียวหนึบ จบเกมจึงเสมอกัน 0-0 แบ่งไปทีมละ 1 คะแนน

อีกคู่หนึ่ง “แชมป์เก่า” อิรัก ประเดิมแมตช์แรกด้วยการดวลกับ อิหร่าน ที่สนามอาห์เหม็ด บิน อาลี สเตเดียม โดย อิรัก ยังคงมี ยูนิส มาห์มูด และ นาชาต อัคราม 2 สมาชิกชุดแชมป์เมื่อ 4 ปีก่อนเป็นตัวชูโรง ขณะที่ อิหร่าน นำทัพโดย จาวาด เนคูนาม และ มาซูด โชจาอี สองดาวเตะโอซาซูนาในลา ลีกา สเปน

เริ่มเกมได้ 13 นาที อิรัก เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เอหมัด ราซา สอดเข้ามาโหม่งลูกเปิดจากกราบซ้ายที่เสาสอง บอลผ่านมือ เมห์ดี ราห์มาติ นายทวารอิหร่าน ทำให้ มาห์มูด ได้ชาร์จระยะเผาขนไม่เหลือซาก จากนั้น อิหร่าน บุกหนักก่อนจะตีเสมอ 1-1 ได้ในนาทีที่ 42 เมื่อ อันดรานิค เตย์มูเรียน จ่ายทะลุช่องให้ โกลัมเรซา เรซาอี หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปกระทุ้งผ่านมือ โมฮัมเหม็ด คาสซิด เสียบหน้าต่างเสาสอง กระทั่งจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อิหร่าน ยังคงโหมเกมรุกอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งนาทีที่ 84 ก็มาได้ประตูชัย 2-1 จากจังหวะที่ เอมาน โมบาลี เปิดฟรีคิกจากริมเส้นด้านซ้าย ฮาดี อากิลี โฉบเข้ามาโหม่งที่เสาแรกไม่โดน แต่กลายเป็นดีเนื่องจากทำให้ คาสซิด ผู้รักษาประตูอิรักชะงัก ลูกจึงผ่านเลยเข้าไปซุกก้นตาข่ายโดยเป็นเครดิตของ โมบาลี ทำให้ อิหร่าน เก็บ 3 แต้มขึ้นนำจ่าฝูงกลุ่ม ดี ตามมาด้วย เกาหลีเหนือ และ ยูเออี ที่มี 1 คะแนนเท่ากัน ส่วน “แชมป์เก่า” อิรัก เริ่มต้นด้วยการไร้แต้ม
ยอง จอง โฮ กองหน้าเกาหลีเหนือยิงจุดโทษลูกนี้ชนคาน
กำลังโหลดความคิดเห็น