xs
xsm
sm
md
lg

10 แข้ง "เอเชียน คัพ" น่าจับตา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอนดะ จะโดดเด่นเหมือนฟุตบอลโลกหรือไม่
เอเชียน คัพ 2011 เตรียมระเบิดแข้งขึ้นระหว่างวันที่ 7-29 มกราคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ มียอดทีมระดับพระกาฬของ เอเชีย ลงโม่แข้งครบครัน แน่นอนว่าจะต้องอัดแน่นไปด้วยนักเตะฝีเท้าดี "โกลดอทคอม" จึงรวบรวม 10 นักเตะน่าจับตามองมาฝากกัน

1.ยัสเซอร์ อัล กาห์ตานี (กองหน้า / ซาอุดิ อาระเบีย) ดาวยิงประสบการณ์สูงวัย 28 ปี ใครได้ยินฉายา "เดอะ สไนเปอร์" มีอันต้องผวา สถิติยิง 44 ประตูจาก 96 นัดเป็นเครื่องรับประกันและเคยพาทีมผ่านเข้าชิง เอเชียน คัพ ปี 2007

2.ทิม เคฮิลล์ (กองกลางตัวรุก / ออสเตรเลีย) คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมากสำหรับ เคฮิลล์ กับบทบาทตัวรุกในทีม เอฟเวอร์ตัน ที่สอดเข้าทำประตูได้ถูกที่ถูกเวลาโดยเฉพาะลูกกลางอากาศ ถือเป็นกำลังหลักของขุนพล "ซอคเกอร์รูส์" เต็งแชมป์ครั้งนี้

3.เซอร์เวอร์ เยปารอฟ (กองกลางตัวรุก / อุซเบกิสถาน) แข้งวัย 28 ปี เวลานี้เล่นให้กับ เอฟซี โซล ใน เกาหลีใต้ แบบยืมตัว แม้จะดูไม่อันตรายด้วยรูปร่างเล็กลีลาการเล่นไม่สะดุดตา แต่มักจะสร้างเซอร์ไพรส์ได้เสมอหากคุณอยู่ข้างๆ และปล่อยให้เขาคลาดสายตา

4.เคซึเกะ ฮอนดะ (กองกลางตัวรุก / ญี่ปุ่น) แข้งจากแดนปลาดิบมีหลายคนที่น่าจะฉายแววโดดเด่นโดยเฉพาะ ชินจิ คากาวะ จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่คนที่เป็นความหวังของ ญี่ปุ่น คือ ฮอนดะ แข้งที่มีลูกยิงอันทรงพลังทั้งจังหวะโอเพนเพลย์และเซตพีซ เพิ่งพาทีมเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้

5.ปาร์ค จี-ซุง (กองกลาง-ปีก / เกาหลีใต้) เป็นแกนหลักพาแข้งโสมประกาศศักดาบนเวทีโลกมาแล้วนักต่อนัก อยู่ในชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2002 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงกับเสียดายที่ต้องขาดนักเตะที่เล่นทุกเกมเหมือนกับเป็นเกมสุดท้ายของชีวิต

6.ยูนิส มาห์มุด (กองหน้า / อิรัก) ถือเป็นแกนหลักและกัปตันทีมในการพา อิรัก ลงป้องกันแชมป์ เอเชียน คัพ ครั้งนี้ อยู่ในชุดคว้าแชมป์เมื่อ 4 ปีก่อนโดยยิงไป 4 ประตูคว้าดาวซัลโวร่วมหนึ่งในนัดเป็นลูกยิงในนัดชิงที่เอาชนะ ซาอุดิ อาระเบีย 1-0

7.จาวาด เนคูนาม (กองกลาง / อิหร่าน) - ตัวหลักของ อิหร่าน เวลานี้เล่นให้กับ โอซาซูนา ใน ลา ลีกา สเปน ในตำแหน่งกองกลางตัวรับแต่ผ่านบอลและสอดขึ้นไปพังประตูได้ดี ประสบการณ์ล้นเหลือติดธงมาแล้วมากกว่า 100 นัดซัดไปได้ 26 ประตู

8.บาเดอร์ อัล มุทวา (กองหน้า / คูเวต) หอกวัย 25 ปีของสโมสร อัล-กาดิซิยา มีสถิติพังประตูไม่ธรรมดา 37 ลูกจาก 52 นัด เล่นในตำแหน่งตัวสนับสนุนกองหน้า เคยเกือบไปค้าแข้งในเวทียุโรป หลังถูก มาลากา ดึงตัวไปทดสอบฝีเท้า

9.เซบาสเตียน โซเรีย (กองหน้า / กาตาร์) ดาวยิงวัย 27 ปีเกิดใน อุรุกวัย ยิง 22 ประตูจาก 56 นัดให้กับ กาตาร์ มีสไตล์การเล่นแบบอเมริกาใต้พ่วงด้วยเทคนิคที่เหนือชั้นจึงถือว่ากองหลังจะประกบห่างไม่ได้เลย โดยเมื่อ 4 ปีที่แล้วซัดไปได้ 3 ประตู

10.จอง แต-เซ (กองหน้า / เกาหลีเหนือ) แจ้งเกิดเต็มตัวในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ เกมที่พบกับ บราซิล สิ่งที่ทุกคนจำได้และพูดถึงกันปากต่อปากก็คือการร่ำไห้ยามฟังเพลงชาติก่อนลงสนาม เวลานี้หอกวัย 26 ปีเล่นใหักับ โบคุม ใน บุนเดสลีกา เยอรมนี
ยูนิส มาห์มุด กองหน้าแชมป์เก่า
ปาร์ค จี-ซุง กัปตัน เกาหลีใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น