xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" ลั่นจะสร้างกระแสกีฬากอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กหมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า ตนเองต้องการที่จะสร้างกอล์ฟให้เป็นกีฬากระแสหลักของโลก เหมือนดังเช่น ฟุตบอล และเทนนิส โดยมีแนวคิดว่าหากยูโรเปียน ทัวร์ และพีจีเอ ทัวร์ สองทัวร์นาเมนต์ยักษ์ใหญ่เลิกแข่งขันกันเองเพื่อความต้องการของดูคน ก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้ทันที จากการรายงานของ "เอ็กเพรสส์" สำนักข่าวชั้นนำของอังกฤษ

ทั้งนี้ เวสต์วูด ขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 โลก แทนที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรชื่อดังชาวอเมริกัน อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2553 (ซึ่งตรงกับวันที่ 1 พฤศจิกายน ตามเวลาในเมืองไทย) จากการจัดอันดับของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งประจำเดือนตุลาคม ซึ่งจากการเป็นนักกอล์ฟหมายเลข 1 ทำให้ผู้สื่อข่าวสนใจไปสอบถามกระแสของวงการกอล์ฟ

โดย นักกอล์ฟวัย 37 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอ็กเพรสส์" สื่อชื่อดังจากเกาะอังกฤษ ว่า "ผมมีความพยายามที่จะสร้างกอล์ฟให้เป็นกีฬาที่ติดลมบนมากกว่าที่เป็นอยู่ และมีผู้คนให้ความสนใจมากขึ้น จากเมื่อปีก่อนผมสังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจนว่าคนดูรู้สึกไม่ชอบที่เห็น มือ 1 โลก เล่นอยู่อีกที่หนึ่ง และมือ 2 โลก ลงแข่งอีกที่หนึ่ง สิ่งที่ผู้คนอยากเห็นคือ ลี เวสต์วูด ลงดวลกับ ไทเกอร์ วูดส์ ในรายการเดียวกัน ซึ่งนี่คือเรื่องที่ผมกำลังตั้งใจทำ หากทำได้สำเร็จความน่าสนใจในกีฬาก้านเหล็กก็เพิ่มขึ้นเทียบได้กับฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ รวมไปถึงกีฬาเทนนิส"

นอกจากนั้น เวสต์วูด ยังได้กล่าวถึงความเป็นไปได้กับแนวคิดที่จะรวบรวมโปรดังๆ มาลงแข่งขันรายการเดียวกันว่า "หากไม่นับรายการเมเจอร์ หรือ เวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิป ผมคิดว่าเราสามารถทำได้เพียงยูโรเปียน ทัวร์ และพีจีเอ ทัวร์ เลิกทิฐิส่งนักกอล์ฟชื่อดังของตนเองลงเล่นเฉพาะทัวร์ฯ ของตัวเอง ซึ่งผมมองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าจะทำเพื่อสร้างความนิยมให้กับคนดู"

สำหรับ เวสต์วูด จะลงสนามประชันวงสวิงครั้งแรกของฤดูกาล 2011 ในศึกยูโรเปียน ทัวร์ "อาบู ดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 81 ล้านบาท) ณ สนาม อาบู ดาบี กอล์ฟ คลับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 20-23 มกราคม ที่จะถึงนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น