xs
xsm
sm
md
lg

"เลฟตี้" มาใหม่ขอชิงมือ 1 "เวสต์วูด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลฟตี้ อดีตโปรหมายเลข 2 ของโลก
"เลฟตี้" ฟิล มิคเคลสัน โปรหมายเลข 4 ของโลกชาวอเมริกัน ประกาศกร้าวขอเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 โลก ของ ลี เวสต์วูด สวิงชื่อดังชาวอังกฤษ พร้อมกับลั่นวาจาจะคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ "อาบู ดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปียนชิป" มาครองให้ได้ เพื่อกลับมาสู่เส้นทางเถลิงบัลลังก์ จากการรายงานของ "แฟนเฮาร์ส" สื่อกีฬาชื่อดังจากประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ "เลฟตี้" อดีตมือ 2 ของโลก มีโอกาสที่จะโค่น "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 มากมายถึง 12 ครั้ง ในปี 2010 แต่ก็ไม่สามารถทำคะแนนเฉลี่ยอันดับโลกทะยานแซงหน้า เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ได้ จนกระทั่ง ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟชาวอังกฤษ กลับกลายเป็นคนสามารถปาดหน้าแซงไปได้ในวันที่ 31 ต.ค. ปีก่อน หยุดสถิติของ "พญาเสือ" นับตั้งแต่ปี 2005 ไว้ที่ 281 สัปดาห์

โดย โปรวัย 40 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "แฟนเฮาร์ส" ว่า "สำหรับฤดูกาลนี้ผมตั้งเป้าเอาไว้แล้วว่าจะคว้าชัยชนะในการแข่งขันรายการแรก (อาบู ดาบีฯ) ที่ลงสนามให้ได้ และกลับมาสู่วงโคจรของการชิงมือ 1 อีกครั้ง ซึ่งเป้าหมายของผมในปีนี้ก็เหมือนเดิมคือการก้าวขึ้นเป็นมือ 1 โลกให้ได้ หลังจากเมื่อปีก่อนผมเคยเกือบจะทำมันได้สำเร็จ แน่นอนว่าครั้งนี้ตำแหน่งมือ 1 โลกเปลี่ยนมือแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น"

สำหรับ ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "อาบู ดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 81 ล้านบาท) ณ สนาม อาบู ดาบี กอล์ฟ คลับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 มกราคม ที่จะถึงนี้
ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟมือ 1 โลกคนปัจจุบัน
กำลังโหลดความคิดเห็น