xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ไฟเขียว "บาเบล" ซบฮอฟเฟนไฮม์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเบล เตรียมย้ายซบฮอฟเฟนไฮม์
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรอนุญาตให้ ไรอัน บาเบล ปีกชาวดัตช์เจรจาโยกไปร่วมงาน ฮอฟเฟนไฮม์ ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ได้ในช่วงเดือนมกราคมนี้

"บิลด์" สื่อเมืองเบียร์ประโคมข่าว ฮอฟเฟนไฮม์ ประสบความสำเร็จในการทุ่มเงิน 7 ล้านยูโร (ประมาณ 280 ล้านบาท) ในการขอดึงตัว ไรอัน บาเบล มาจาก ลิเวอร์พูล โดย ดีทมาร์ ฮอปป์ เจ้าของสโมสรดังในบุนเดสลีกา เผยว่า "เราต้องการตัวรุกเข้ามาเพิ่ม เนื่องจากการเตรียมย้ายออกไปของ เดมบา บา และอาการบาดเจ็บของ ชิเนดู โอบาซี โดย บาเบล เป็นนักเตะที่เราต้องการ แอร์นสท์ ทานเนอร์ (ผู้อำนวยการด้านกีฬา) ก็คิดว่าเขาเป็นคนที่ใช่สำหรับทีมเรา"

สำหรับ บาเบล ล่าสุดได้รับอนุญาตจากบอร์ดบริหาร "หงส์แดง" ให้เดินทางไปเยอรมนี เพื่อตกลงรายละเอียดส่วนตัวกับ (ว่าที่) ต้นสังกัดใหม่อย่าง ฮอฟเฟนไฮม์ โดยก่อนหน้านี้ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ วัย 24 ปี เพิ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นทำนองว่า ตนกำลังจะเป็นส่วนหนึ่งในการซื้อ-ขาย หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัยที่กำลังจะย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ราว 900 ล้านบาท)

โดย บาเบล ย้ายจาก อาแจ็กซ์ ยอดทีมแห่งลีกดัตช์มาเล่นให้ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2007 ด้วยค่าตัว 11.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 575 ล้านบาท) แต่แทบไม่ได้โอกาสลงสนามจากทั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ และ รอย ฮอดจ์สัน มาจนกระทั่งยุคของ เคนนี ดัลกลิช ปีกผิวสีก็ยังแทบไม่ได้ลงสนาม เป็นเหตุให้เจ้าตัวมองหาโอกาสย้ายจากถิ่นแอนฟิลด์ ทั้งในรูปแบบยืมตัวหรือซื้อขาด
กำลังโหลดความคิดเห็น