xs
xsm
sm
md
lg

"คิงเคนนี" รับ "บาเบล" ชั่งใจย้ายไปไหนดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี ดัลกลิช กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยตอนนี้ ไรอัน บาเบล ปีกชาวดัตช์กำลังชั่งใจว่าจะกลับไปเล่นให้ต้นสังกัดเก่าอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม หรือโยกไปลุยศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี กับ ฮอฟเฟนไฮม์

ก่อนหน้านี้มีกระแสว่า ไรอัน บาเบล จะเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอ 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ที่ลิเวอร์พูล เตรียมหยิบยื่นให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมในลีกฮอลแลนด์ สำหรับการดึงตัว หลุยซ์ ซัวเรซ มาล่าตาข่ายในถิ่นแอนฟิลด์ช่วงเดือนมกราคมนี้ ทว่าภายหลังมีรายงานว่า "หงส์แดง" ไฟเขียวให้ปีกผิวสีเข้าเจรจากับ ฮอฟเฟนไฮม์ หลังจากทั้งสองสโมสรบรรลุข้อตกลงซื้อ-ขายกันได้ที่ 7 ล้านยูโร (ราว 280 ล้านบาท)

ล่าสุด เคนนี ดัลกลิช ออกมาเผยแล้วว่าตอนนี้ บาเบล กำลังชั่งใจเกี่ยวกับอนาคตการค้าแข้งของตัวเอง "ไรอัน กำลังพิจารณาสิ่งที่เขาต้องการทำว่ามันถูกต้องหรือไม่ ตอนนี้การย้ายทีมจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อบรรลุข้อตกลงทั้งสามฝ่าย เขายังมาซ้อมกับทีมเมื่อวันก่อน เนื่องจากการพูดคุยยังไม่ลุล่วง นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับเรา ถ้า ไรอัน ยังต้องอยู่ที่นี่แล้วไม่มีปัญหาอะไร เขาจะได้รับการปฏิบัติเหมือนเดิม"

นอกจากนี้ "คิง เคนนี" ยอมรับว่าได้คุยกับ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของสโมสร และประธานทีมอย่าง ทอม เวอร์เนอร์ แล้วถึงการเสริมแกร่ง "หงส์แดง" ช่วงหน้าหนาวนี้ "การประชุมกับ จอห์น และ ทอม เป็นไปในแง่บวก เราพูดคุยกันในหลายสิ่ง เรื่องหนึ่งคือการซื้อนักเตะ ซึ่งลิเวอร์พูลกำลังมองหาผู้เล่นและพยายามเซ็นสัญญากับพวกเขา ดังนั้นผมต้องใช้เงินของสโมสรให้คุ้มค่า"

สุดท้าย กุนซือชาวสกอตติชวัย 59 ปี ปัดถึงกระแสข่าว ลิเวอร์พูล ต้องการดึงตัว ซัวเรซ มาให้ได้ "เราคงไม่เอ่ยชื่อหรือคุยถึงเรื่องของตัวเงิน เราไม่มีเจตนาชักนำให้ใครเข้าใจอะไรกันผิด แต่เรามีภาระให้รับผิดชอบเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของสโมสร ตั้งแต่ผมรู้จักทีมลิเวอร์พูล เราค่อนข้างจัดการอะไรแบบเป็นการส่วนตัวสักหน่อย"
บาเบล ยังไม่รู้ย้ายไปสู่ทีมไหนดี
ดัลกลิช ยันหงส์เสริมทัพหน้าหนาวนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น