xs
xsm
sm
md
lg

“เอฟรา” ไม่สนไร้พ่ายยันผีคว้าแชมป์สำคัญกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟรา ขอแชมป์ลีกก็พอ
ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาลดกระแสจากการที่ผู้คนคาดการณ์ถึงการทำสถิติไร้พ่ายตลอดฤดูกาลของต้นสังกัด โดยยืนยัน “ผีแดง” ให้ความสำคัญกับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากกว่า

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่แพ้ใครตลอดการลงสนาม 21 นัดในฤดูกาลพร้อมกับรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางดีด้วยการมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่อริร่วมเมืองแต่ลงแข่งน้อยกว่า 2 นัด หลายคนมองว่าทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีโอกาสประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ อาร์เซนอล ที่คว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีแบบไร้พ่ายเมื่อฤดูกาล 2003-2004

อย่างไรก็ตาม เอฟรา กล่าวถึงเป้าหมายหลักของทีม ว่า “ไม่มีใครในทีมพูดถึงความท้าทายในเรื่องนี้ เราพูดกันถึงแต่การคว้าแชมป์ลีก มันเป็นสิ่งที่สำคัญสุด วันนี้ทั้งประเทศอยู่ตรงข้ามแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกคนอยากให้เราแพ้ แต่เราไม่แพ้ การไม่แพ้ใครเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่สำหรับเรา แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการคว้าแชมป์ลีก”

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 ม.ค.) แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านเกมลีกที่ยากลำบากนัดหนึ่งของฤดูกาล เมื่อสามารถบุกไปยันเสมอ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 0-0 ที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน ซึ่ง เอฟรา เผยว่า เกมรับที่เหนียวแน่นของทีมถูกใจ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อย่างมาก “เจ้านายพอใจมากกับกองหลังทุกคน ริโอ (เฟอร์ดินานด์) และ วีดา (เนมายา วิดิช) ต่างสุดยอด พวกเขาชนะลูกกลางอากาศหลายครั้งและทุกคนต่างทำหน้าที่ได้ดี”

นอกจากนี้ ฟูลแบ็กเลือดน้ำหอมยังมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของตัวเองที่สามารถจัดการกับ อารอน เลนนอน ปีกติดจรวดของ สเปอร์ส ได้อย่างอยู่หมัด “เขายิงและจ่ายบอลไม่ได้เลย ผมคิดว่าผมทำหน้าที่ได้ดีและผมมีความสุขกับการเล่นของผม ผู้คนมักพูดว่า เลนนอน จะทำให้ผมเจอกับเกมที่ยากลำบาก แต่ผมคิดว่าพวกเขาเคยดูแต่เกมคาร์ลิงคัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2009 หากคุณได้ดูเกมอื่นนอกจากนั้นแล้วผมไม่คิดว่า เลนนอน เอาชนะผมได้สักครั้งเลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น