xs
xsm
sm
md
lg

เสือเหลืองยังดุ!ขย้ำห้างยา 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกรสส์ครอยท์ซ (กลาง) เฮกับเพื่อนร่วมทีมหลังยิงประตู
"เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังทำผลงานเยี่ยมในการกลับมาลงสนามนัดแรกหลังพักเบรกหน้าหนาว โดยบุกไปถล่มเอาชนะ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 3-1 ในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

หลังทำอะไรกันไม่ได้จนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0 ในเกมครึ่งหลัง ดอร์ทมุนด์ ก็เป็นฝ่ายทำประตูออกนำ 1-0 ในนาที 49 หลังจาก ลูคัส ปิสเซ็ก ทุ่มบอลไกลเข้าไปในเขตโทษแล้วกองหลังของเจ้าถิ่นสกัดพลาดจนบอลมาเข้าทาง เควิน โกรสส์ครอยท์ซ ซัดผ่านตัว เรเน แอดเลอร์ ซุกก้นตาข่าย

หลังจากนั้นอีก 4 นาที สกอร์ขยับเป็น 2-0 จาก โกรสส์ครอยท์ซ คนเดิม ที่คราวนี้ได้บอลจากลูกโหม่งเช็ดของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี จนหลุดเข้าไปยิงบริเวณกรอบเขตโทษเสียบโคนเสา หลังจากนั้นอีก 2 นาที โกรสส์ครอยท์ซ เป็นคนจ่ายบอลให้ มาริโอ กอตเซ แตะเข้าไปยิงลอดขา แอดเลอร์ เป็นประตูให้ ดอร์ทมุนด์ หนีห่าง 3-0

เลเวอร์คูเซน ยังไม่ถอดใจมาได้ประตูตีไข่แตก 1-3 ก่อนหมดเวลา 10 นาที จากจังหวะที่ เรนาโต ออกุสโต เปิดบอลจากกราบขวามาให้ สเตฟาน คีสลิง ชาร์จทางเสาสอง แต่ก็ทำได้เพียงเท่านั้นจบเกม 90 นาทีด้วยชัยชนะของ ดอร์ทมุนด์

ดอร์ทมุนด์ รักษาจ่าฝูงของตารางอย่างเหนียวแน่นด้วยการเก็บเพิ่มเป็น 46 คะแนน ทิ้งห่างอันดับสอง ไมนซ์ ถึง 13 คะแนน ส่วน เลเวอร์คูเซน มี 33 คะแนนเท่ากับ ไมนซ์ แต่ประตูได้เสียเป็นรองจึงอยู่ที่ 3 ของตาราง


มานูเอล ฟรีดิช (กลาง) ของเลเวอร์คูเซน เจอผู้เล่น ดอร์ทมุนด์ ประกบสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น