xs
xsm
sm
md
lg

"ฮูเปีย" แขวนเกือกช่วยงานโค้ชห้างยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซามี ฮูเปีย ปราการหลังทีมชาติฟินแลนด์ ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 37 ปี แต่ยังพร้อมช่วยงานโค้ช "นายห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทีมดังในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาลหน้าต่อไป
ฮูเปีย เตรียมช่วยเป็นสตาฟฟ์โค้ชห้างยา
แม้ไม่สามารถช่วย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ครองถาดแชมป์บุนเดสลีกา ประจำซีซัน 2010/11 เมื่อไล่ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่ทัน ทว่า ซามี ฮูเปีย มีส่วนนำต้นสังกัดจ่อคว้าอันดับ 2 เพื่อยึดโควตาไปเตะฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยอัตโนมัติในฤดูกาลถัดไป

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ ฮูเปีย ประกาศผ่านสถานีโทรทัศน์ในฟินแลนด์ บ้านเกิดว่าขอแขวนเกือกแล้ว "การคิดเรื่องเลิกเล่นค่อยๆ มีขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างฤดูกาล โดยผมไม่สนใจย้ายไปเล่นฟุตบอลที่ไหนอีกแล้ว ผมไม่เสียใจ ทั้งยังอยากขอบคุณผู้ที่ช่วยเหลือผมมาตลอดในอาชีพค้าแข้ง ถ้าปราศจากครอบครัวและเพื่อนๆ บางทีมันคงไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย"

นอกจากนี้ ฮูเปีย ยังเผยถึงการเตรียมทำงานโค้ชต่อไปในฤดูกาลหน้า "มันจะเป็นปีที่น่าสนใจ ผมต้องได้ใบอนุญาตการทำงานโค้ช จากนั้นผมจะได้ประสบการณ์การทำงานโค้ชที่เลเวอร์คูเซน รวมถึงทีมชาติ ผมมีความสุขกับเรื่องนี้ยิ่ง ซึ่งใครก็รู้ว่าผมจะใส่ไปเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์"

สำหรับ ฮูเปีย แจ้งเกิดในวงการลูกหนังเต็มตัวครั้งย้ายจาก วิลเลม ทเว ในลีกดัตช์ มาเล่นให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปี 1999 ด้วยค่าตัว 2.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 125 ล้านบาท) ตลอด 10 ปีในแอนฟิลด์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟฟินน์ พาต้นสังกัดเถลิงแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ ยูฟา คัพ อย่างละสมัย เป็นแชมป์เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และยูโรเปียน ซูเปอร์ คัพ อีกอย่างละสองสมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น