xs
xsm
sm
md
lg

ไบเออร์เฉือนไมนซ์ 1-0 ตามจ่าฝูง 9 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรนาโต ออกุสโต (ซ้าย) ฉลองประตูชัย 1-0 กับ อาร์ตูโร วิดัล
เรนาโต ออกุสโต มิดฟิลด์ชาวแซมบ้า ยิงประตูชัยช่วงท้ายเกมช่วย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน บุกเฉือนชนะ ไมนซ์ 1-0 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พร้อมทำคะแนนตามหลังจ่าฝูง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เหลือ 9 คะแนน

หลังจาก ดอร์ทมุนด์ พลาดท่าแพ้ต่อ ฮอฟเฟนไฮม์ 0-1 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้รองจ่าฝูงอย่าง เลเวอร์คูเซน มีโอกาสลดช่องว่างของคะแนนกับ "เสือเหลือง" ในการบุกไปเยือน ไมนซ์ ทีมอันดับ 5 ของตาราง

ปรากฎว่า เลเวอร์คูเซน มาได้ประตูชัย 1-0 ในนาที 82 ของเกมจากจังหวะที่ ออกุสโต ไปฉกบอลมาจาก โบ สเวนสัน กองหลังชาวเดนิช ของไมนซ์ บริเวณกรอบเขตโทษ ก่อนซัดผ่านมือ คริสเตียน เวทโคล นายด่านเจ้าถิ่นตุงตาข่ายจนเก็บสามคะแนนเต็ม

ตอนนี้ ดอร์ทมุนด์ ยังครองจ่าฝูงของตารางเหนียวแน่นด้วยการมี 61 คะแนน ทิ้งห่างอันดับสอง เลเวอร์คูเซน อยู่ 9 คะแนน ขณะที่แชมป์เก่า บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งนัดล่าสุดถล่ม ฮัมบูร์ก เละเทะ 6-0 รั้งอันดับ 4 ของตารางด้วยการมี 45 คะแนน

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ในคืนวันอาทิตย์ ซดราฟโก คุซมาโนวิช และ สเวน ชิพพล็อก ยิงคนละประตูให้ สตุ๊ตการ์ท แซงเอาชนะ ซัง เพาลี 2-1 โดย สตุ๊ตการ์ท มีเพิ่ม 28 คะแนนเท่ากับ ซัง เพาลี แต่ประตูได้เสียดีกว่าขยับหนีพ้นโซนตกชั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น