xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ยันปลด "รอย" ไม่กระทบงบเสริมทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอดจ์สัน คุมหงส์แดงเพียง 6 เดือน
เอียน แอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ ลิเวอร์พูล ยืนยันการปลด รอย ฮอดจ์สัน ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมไม่ส่งผลกระทบต่องบเสริมทัพอย่างแน่นอน แม้ว่าจะต้องจ่ายเงินชดเชยก้อนโตก็ตาม

ฮอดจ์สัน ถูกปลดจากเก้าอี้กุนซือหงส์แดงเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากทำงานได้เพียง 6 เดือนภายใต้สัญญา 3 ปี โดยมี เคนนี ดัลกลิช ตำนานของสโมสรเข้ามารักษาการจนจบฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าทีมดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับอดีตนายใหญ่ ฟูแลม เท่ากับค่าจ้าง 1 ปี โดยก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจ่ายราว 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 195 ล้านบาท) ให้กับ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่พ้นจากตำแหน่งก่อนหมดสัญญา

อย่างไรก็ตาม เอียน แอร์ ผอ.การตลาดของลิเวอร์พูล ออกมาชี้แจงว่า “เราบรรลุข้อตกลงกับ รอย และแน่นอนว่าเงินชดเชยดังกล่าวอยู่คนละส่วนกับงบประมาณสำหรับเสริมทีม ส่วนการนำ เคนนี กลับมาทำทีมก็เพื่อช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น ทว่าการแยกทางกับ รอย ไม่ได้เกิดจากปฏิกิริยาของแฟนบอล”

“แม้จะไม่มีใครในสโมสรแห่งนี้ที่ไม่คิดว่า รอย เป็นโค้ชฝีมือดี แต่บางครั้งเมื่อหลายสิ่งหลายอย่างไม่สามารถไปด้วยกันได้ และการพ่ายแพ้ 9 นัดในลีก รวมถึงผลงานในสนามไม่เป็นไปตามที่คาดหวังจึงทำให้เกิดการตัดสินใจดังกล่าว”
กำลังโหลดความคิดเห็น