xs
xsm
sm
md
lg

"โอเวน" รับไม่แปลกใจหงส์ฟอร์มรูด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเวน
ไมเคิล โอเวน ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับไม่รู้สึกประหลาดใจที่เห็นอดีตต้นสังกัดเก่า ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ เพราะมีปัญหาภายในทีมมากมายและยังฝากความหวังไว้ที่ผู้เล่นระดับสตาร์ของทีมเพียง 2 คน

โอเวน ลงสนามเป็นตัวสำรองให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมเขี่ย ลิเวอร์พูล ตกรอบสาม ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมแรกของ เคนนี ดัลกลิช ที่กลับเข้ามานั่งกุมบังเหียนในถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้ง โดยงานอันหนักอึ้งของ ดัลกลิช รออยู่ข้างหน้าที่ต้องพยายามพา ลิเวอร์พูล ไต่อันดับบนตารางพรีเมียร์ลีกจากปัจจุบันที่รั้ง 12 ของตารางและมี 4 คะแนนเหนือกว่าโซนตกชั้น

ผลงานที่ย่ำแย่ของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้มีสาเหตุมาจากความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างภายในทีม ทั้งเรื่องเจ้าของทีมคนใหม่ที่เป็นปัญหาคาราคาซังกันอยู่นานกว่าที่ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ สองคู่หูจอมแสบถูกเฉดหัวออกไปโดยที่ จอห์น เฮนรี เศรษฐีชาวอเมริกันอีกรายเข้ามาแทน รวมถึงการเปลี่ยนหัวขบวนจาก ราฟาเอล เบนิเตซ มาเป็น รอย ฮอดจ์สัน แต่อดีตโค้ชฟูแลมก็ทำได้ไม่ดีพอกระทั่งถูกปลดออกไปอีก

ด้าน โอเวน ซึ่งยังคงมีความใกล้ชิดกับอดีตเพื่อนร่วมทีมบางคนอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เจมี คาร์เกอร์ แสดงความเห็นต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล ว่า "ผมไม่แปลกใจเลยกับฟอร์มการเล่นของ ลิเวอร์พูล ในช่วงเร็วๆนี้ ผมอยากจะพูดว่าอันดับบนตารางสะท้อนสิ่งที่พวกเขาเป็น ทีมอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผ่านและเรื่องนอกสนามจากการเปลี่ยนเจ้าของทีม พวกเขายังเชื่อมั่นอย่างมากกับผู้เล่นสตาร์ 2 คน หากพวกเขาเจ็บขึ้นมา ทีมก็เจอปัญหา"

ดาวยิงวัย 31 ปีเปิดเผยอีกว่ารับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นภายในถิ่นแอนฟิลด์เป็นอย่างดี แต่ปฏิเสธที่จะพูดถึงรายละเอียดต่างๆของสิ่งที่เกิดจากการรับฟังคำบอกเล่าจากอดีตเพื่อนร่วมทีม

"ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะให้อภัยผมหากผมพูดสิ่งที่พวกเขาบอกผม ตลอดหลายปีก่อนที่ประสบความสำเร็จ ลิเวอร์พูล สร้างพื้นฐานจากการผ่านบอลและการเคลื่อนที่ แต่เดี๋ยวนี้ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนไปหมดแล้ว การเล่นของทีมขึ้นอยู่กับผู้เล่น 2 คน พวกเขาทำแม้แต่การโละสตาฟฟ์ทีมแพทย์ออกไป บางทีอาจเป็นเพราะผู้เล่นลิเวอร์พูลมีไม่เพียงพอในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา หากนั้นเป็นเหตุผลเดียวก็คงแก้ไขได้ แต่มันยังมีเหตุผลอื่นอีกมากมาก" โอเวน กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น