xs
xsm
sm
md
lg

“ดัลกลิช” มึนเรื่องเสริมทัพ “สุดหล่อ” ชูไปโลด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดลกลิช กลับมายืนที่เดิม
เคนนี ดัลกลิช กุนซือใหม่แต่หน้าเก่าของลิเวอร์พูล ยอมรับแบบตรงไปตรงมาคิดไม่ออกจะซื้อนักเตะรายใดมาเสริมถิ่นแอนฟิลด์ ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้ ด้าน เจมี เรดแน็ปป์ อดีตห้องเครื่อง “หงส์แดง” ชูไปโลดแน่เพราะมีส่วนคล้าย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ประเดิมคุมทัพคำรบสองแบบไม่สวยสำหรับ ดัลกลิช หลังได้รับการแต่งตั้งทำงานชั่วคราวต่อจาก รอย ฮ็อดจ์สัน จนกระทั่งจบซีซัน เมื่อบุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบ 3 เอฟเอ คัพ ด้วยสกอร์ 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเพราะต้องเล่น 10 คนเกือบหนึ่งชั่วโมง สตีเวน เจอร์ราร์ด โดนใบแดง หลังเสียจุดโทษตั้งแต่นาทีที่ 2

หลังเกม ดัลกลิช ที่เคยพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ดิวิชัน 1 ถึง 3 สมัยช่วงปลายทศวรรษ 80 ตอบคำถามนักข่าวเรื่องเสริมทัพช่วงต้นปีนี้ว่า “ผมยังไม่ได้เริ่มคิดเกี่ยวกับนักเตะที่จะดึงเข้ามาเสริมทัพ ไม่ว่าใครที่เป็นเป้าหมายของทีมก่อนที่ผมจะเข้ามา ผมไม่รู้อะไรเลยเพราะก่อนหน้านี้ไม่อยู่ในตำแหน่งที่พิเศษพอจะรู้ว่าทีมจะทำอะไรต่อไป”

ถึงกระนั้นก็ตาม เรดแน็ปป์ อดีตกองกลางลิเวอร์พูล ช่วงทศวรรษ 90 ในฐานะคอมเมนเตเตอร์ของ สกาย ทีวี ออกมายกย่องรุ่นพี่ระดับตำนานว่า “เขาสามารถเป็นโค้ช แต่ว่าไม่ต้องการ เพราะเป็นคนที่มีแรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจเหมือนกับ เซอร์อเล็กซ์ และพ่อของผม เขาจะคุยกับทุกคน ยกระดับทีมและรู้ว่าเกมต้องออกมาในรูปแบบไหน”

เวลานี้ ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 12 ตามหลัง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อันดับ 4 อยู่ 11 แต้มแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัดยังพอมีความหวังคว้าอันดับ 4 เพื่อโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จากนี้จะต้องเตะเกมตกค้างบุกรัง บลูมฟิลด์ โรด ของ แบล็กพูล คืนวันพุธที่ 12 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น