xs
xsm
sm
md
lg

"เคนนี" รีเทิร์นส์ กับโจทย์ที่ยากเกินแก้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดลกลิช มาตามคำเรียกร้อง
ASTVผู้จัดการรายวัน - งานเลี้ยง "คิง เคนนี รีเทิร์นส์" เลิกราไปแบบกร่อยๆ หลังจาก ลิเวอร์พูล ตกรอบ 3 เอฟเอ คัพ ด้วยน้ำมือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สิ่งที่สำคัญเหนืออื่นใดคือจากนี้ถิ่น แอนฟิลด์ จะดำเนินไปในทิศทางใดภายใต้การคุมทัพของ เดลกลิช อดีตกุนซือที่สาวก "เดอะ ค็อป" มองว่าคือคนที่ใช่และจะเข้ามากอบกู้สถานการณ์ที่กำลังดำดิ่ง

ทันทีที่ เดลกลิช ได้รับการแต่งตั้งคุมทัพชั่วคราวแทนที่ รอย ฮ็อดจ์สัน จนกระทั่งจบซีซัน ทิศทางของสื่อ อังกฤษ เปลี่ยนไป หลายสำนักมองว่า ลิเวอร์พูล อาจจะบุกยันเสมอและไปลุ้นรีเพลย์อีกเฮือกหนึ่ง เนื่องจากสถิติส่วนตัวถือว่าข่ม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ช่วงปลายทศวรรษ 80 พา "หงส์แดง" คว้าแชมป์ ดิวิชัน 1 ถึง 3 สมัยจนถึงแชมป์ พรีเมียร์ชิป กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อปี 1995 แต่ท้ายที่สุดเป็น "ผีแดง" ที่ตบเท้าเข้ารอบ 4 หลังเฉือนชนะแบบไม่ประทับใจด้วยสกอร์ 1-0 จากจุดโทษนาที 2 ของ ไรอัน กิ๊กส์ เมื่อ ดาเนียล แอกเกอร์ ไปทำฟาวล์ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ แถมคู่แข่งต้องเล่น 10 คนเกือบหนึ่งชั่วโมงจากการที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด ถูกใบแดงเพราะเสียบหนักใส่ ไมเคิล คาร์ริค

หลังเกม เดลกลิช ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในฐานะกุนซือครั้งแรกนับตั้งแต่แยกทางกับ กลาสโกว์ เซลติก เมื่อปี 2000 ถึงจุดเปลี่ยนจากการตัดสินสองครั้งของ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ว่า "จุดโทษเป็นอะไรที่น่าขันสิ้นดี ผมได้ดูภาพรีเพลย์มันไม่ใช่จุดโทษแน่นอน ส่วนกรณีการโดนใบแดงไม่มีปัญหา เจอร์ราร์ด เสียบสองเท้า เขาก็ต้องถูกเชิญออกจากสนามไป อย่างไรก็ตาม เขาไม่ใช่นักเตะประเภทเสียบโหด มันเป็นเพียงการสกัดที่ไม่ระมัดระวัง ซึ่งผมไม่คิดว่าผู้ตัดสินจะมีทางเลือกอื่น"

ส่วน เฟอร์กี กุนซือคู่บารมี แมนฯยู ออกมาปกป้อง เบอร์บาตอฟ และกรรมการ ว่า "มันควรเป็นจุดโทษ จากภาพรีเพลย์แสดงให้เห็นว่ามีการสัมผัสตัวแม้เป็นเพียงเล็กน้อย แต่ทำให้เสียการทรงตัวจนล้มลงไป ไม่มีเหตุผลที่ เบิร์บ ต้องพุ่งล้ม เขาไม่ใช่นักเตะประเภทนั้น จังหวะนั้นเขาอยู่ในไลน์การเล่นบอล อยู่ในกรอบโทษ ผมคิดว่ามันเหมาะแล้ว"

จากความคับแค้นใจดังกล่าวทำให้ ไรอัน บาเบล ปีกเลือดดัตช์ ทำอะไรแบบไม่คิดด้วยการตัดต่อภาพ เว็บบ์ สวมยูนิฟอร์ม แมนฯยู โพสต์ลง "ทวิตเตอร์" บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ของตัวเอง พร้อมข้อความเย้ยหยันว่า "ใครๆ ต่างก็ขนานนามเขา (เว็บบ์) ว่าเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ได้ดีที่สุด แต่ผมว่ามันน่าหัวเราะสิ้นดี"

ร้อนถึง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เตรียมดำเนินการสอบสวนพฤติกรรมอันไม่สวมควรของปีกทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งทันทีที่รู้ว่างานเข้าปีกวัย 24 ปีต้องออกมาขอโทษ "ผมต้องขอโทษกับการโพสต์รูปภาพที่ไม่เหมาะสม นี่เป็นเพียงแค่อารมณ์หลังจากเราต้องพ่ายแพ้ในเกมสำคัญ อย่างไรเสียผมต้องขอโทษไปยัง ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ด้วย"

หากจะประเมินจากผลงานของ เดลกลิช ที่มีเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงหลังรับงานต่อจาก ฮ็อดจ์สัน ถือว่าน่าพอใจและสามารถกด ดาร์เรน เฟลตเชอร์ กับ ไมเคิล คาร์ริค มิดฟิลด์คู่กลางของ แมนฯยู จนอยู่หมัดรวมถึง กิ๊กส์ กับ หลุยส์ นานี ปั้นเกมไม่ได้และมองไม่ออกว่าเสียเปรียบเรื่องตัวผู้เล่น แต่สิ่งที่สังเกตุเห็นจากเกมนี้คือ "คิงเคนนี" วางระบบแบบไม่ซับซ้อนในฐานะทีมเยือนคือ 4-5-1 เมื่อตกเป็นรองก็เปลี่ยนแนวรุกอย่าง บาเบล และ จอนโจ เชลวีย์ รวมถึงกล้าถอด เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่มีอาการล้าออก เราอาจจะเห็น "หงส์แดง" เล่นง่ายขึ้นแต่เรื่องประสิทธิภาพในแนวรุกก็ต้องมาดูกันว่าจะมีมากน้อยแค่ไหน

ส่วนเรื่องการเสริมทัพช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการภายในเดือนมกราคมนี้ เดลกลิช ยอมรับว่ายังมืดแปดด้าน "ผมยังไม่ได้เริ่มคิดเกี่ยวกับนักเตะที่จะดึงเข้ามาเสริมทัพ ไม่ว่าใครที่เป็นเป้าหมายของทีมก่อนที่ผมจะเข้ามา"

เดลกลิช เกือบจะได้คุมทัพ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ หลังการจากไปของ ราฟาเอล เบนิเตซ แต่ถูก ฮ็อดจ์สัน แซงคิว เวลานี้สิ่งที่ "เดอะ ค็อป" เรียกร้องเกิดขึ้นแล้ว จากนี้ต้องมาดูกันว่ากุนซือวัย 59 ปียังมีเขี้ยวเล็บเหลืออยู่หรือไม่และปรับตัวกับยุคสมัยของฟุตบอลที่เปลี่ยนไปได้ดีขนาดไหน กับอีก 18 นัดที่เหลือความหวังอันดับ 4 เพื่อโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่ตามหลังอยู่ 11 แต้มและแข่งน้อยกว่า 1 นัดก็ยังมีความเป็นไปได้ แต่ทุกอย่างจะต้องเริ่มตั้งแต่เกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดตกค้างที่จะต้องบุกรัง บลูมฟิลด์ โรด ของ แบล็คพูล คืนวันพุธที่ 12 มกราคมนี้ด้วยสามแต้มสถานเดียว
สาวกหงส์ให้การต้อนรับ
บรรดาแข้ง ลิเวอร์พูล
เจอร์ราร์ด (กลาง) ถูกตะเพิดเกมแดงเดือด
กำลังโหลดความคิดเห็น