xs
xsm
sm
md
lg

"เอเค" ชี้ตัวเองมีเชื้อเอเชียแบบ "พญาเสือ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนโธนีย์ คิม โปรอเมริกันเชื้อสายเกาหลี
"เอเค" แอนโธนีย์ คิม ยอดนักกอล์ฟอเมริกันเชื้อสายเกาหลี เปิดเผยว่า สไตล์การเล่นอันดุดันของตนเองเปรียบเหมือน "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลก พร้อมยกตัวอย่างถึงความเป็นเอเชียที่ทำให้มีความคล้ายคลึงกัน นอกจากนั้นยังได้กล่าวถึงการแข่งขันกอล์ฟในฤดูกาล 2011 ว่าจะเป็นปีที่สร้างจุดเปลี่ยนสำคัญให้กับตนเอง

ทั้งนี้ คิม คว้าแชมป์ได้ 1 รายการในปี 2010 ในศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ "เชลล์ ฮุสตัน โอเพน" ที่รัฐเท็กซัส เมื่อต้นเดือนเมษายน หลังจากนั้นก็ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บนิ้วหัวแม่มือซ้าย จนต้องไปผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากกลับมาลงสนามอีกครั้งก็ยังไม่สามารถควานหาฟอร์มเก่งของตัวเองได้ ทำให้อันดับในตารางไรเดอร์ คัพ จากที่ 2 รูดลงมาอยู่อันดับ 5 และหลุดโผจาก 8 อันดับแรกไปในที่สุด ซึ่งการแข่งขันศึกแห่งศักดิ์ศรีครั้งที่ 38 ณ สนาม เซลติก แมเนอร์ รีสอร์ท ที่เวลส์ ผลปรากฏว่าทีมยุโรปเอาชนะทีมสหรัฐฯ ด้วยสกอร์ 14.5 ต่อ 13.5 แต้ม

โดย โปรวัย 25 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "ยูเอสเอทูเดย์" สื่อชั้นนำของประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า "ล่าสุดผมอายุเบญจเพศพอดีถือเป็นปีที่ดี ตอนนี้ผมมีความกระหายที่จะลงสนามไล่ล่าคว้าชัยชนะเป็นอย่างมาก เนื่องจากปีที่แล้วผมประสบกับการรักษาอาการบาดเจ็บ และร้างสนามไป ส่งผลให้ฟอร์มการเล่นของผมตกลงไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในฤดูกาลนี้ผมเองก็มั่นใจว่าจะสามารถรีดฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง และกลับมาสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญของตนเองได้สำเร็จ"

นอกจากนั้น คิม ยังได้กล่าวถึงสไตล์การเล่นอันดุดันของตนเองว่า "ถ้าถามผมว่าสไตล์การเล่นอันดุดันของผมเหมือนกับใคร ระหว่าง จอห์น เดลีย์ และ ไทเกอร์ วูดส์ ผมตอบได้เลยว่าคงเป็น ไทเกอร์ เพราะหลายๆ อย่างทำให้ผมรู้สึกถึงความเป็นเอเชียในตัวผม ที่สำคัญมีความสุขทุกครั้งที่เห็นแฟนกอล์ฟชอบสไตล์การเล่นในแบบของผม"
พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟหมายเลข 2 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น