xs
xsm
sm
md
lg

สถิติ “ปืน” ข่มเรือบาน “บัวเต็ง” ลั่นมีดีนอกบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์
อาร์เซนอล สถิติสุดข่มก่อนเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ “บิ๊กแมตช์” ประเดิมปีกระต่าย เปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี วันพุธที่ 5 มกราคมนี้ เมื่อแพ้ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปมากกว่า 30 ปี ด้าน เฌโรม บัวเต็ง แนวรับ “เรือใบสีฟ้า” ไม่สนลั่นมีลุ้นเนื่องจากปีนี้ทำผลงานนอกบ้านได้อย่างโดดเด่น

อาร์เซนอล เวลานี้พิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จแล้วหลังจากขยี้ เชลซี 3-1 แม้ว่าคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนจะไม่ได้อยู่ในช่วงที่แกร่งที่สุดก็ตาม ถึงจะสะดุดเสมอ วีแกน แอธเลติก 2-2 แต่ก็กลับมาได้ในนัดล่าสุดด้วยการบุกถล่มทีมแกร่งในรังอย่าง เบอร์มิงแฮม ซิตี 3-0 ทำให้เวลานี้ได้เปรียบ แมนฯซิตี แม้จะรั้งอันดับ 3 ตามหลัง 2 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด เกมนี้ได้เล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม มีโอกาสคว้าชัยสูง นัดแรกก็บุกจม “เรือใบสีฟ้า” ถึงถิ่นมาแล้ว 3-0

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เผยก่อนเกมว่า “หลังเกมกับ เชลซี และล่าสุด ชนะ เบอร์มิงแฮม ตอนนี้คุณคงเห็นแล้วว่า อาร์เซนอล เล่นด้วยความเชื่อของตนเองขนาดไหน ทำให้เส้นทางลุ้นแชมป์น่าสนใจขึ้นอีกครั้ง ตอนนี้ฤดูกาลของเราเริ่มต้นขึ้นแล้วและทีมไม่รู้สึกกลัวหรือประหม่ากับการต้องลงเล่นเกมใหญ่อีกต่อไป”

ส่วน แมนฯซิตี เป็นอีกทีมที่คว้าชัย 3 นัดรวดช่วง “บ็อกซิงเดย์” ปีนี้ถือว่าฟอร์มคงเส้นคงวาทั้งในและนอกบ้าน ทำให้ เฌโรม บัวเต็ง ปราการหลัง “เรือใบสีฟ้า” ดีกรีทีมชาติเยอรมนี มั่นใจว่า มีดีพอบุกเก็บแต้มในนัดนี้ “อาร์เซนอล เล่นด้วยกันมาหลายปี คุณคงเห็นได้จากการต่อบอลของพวกเขาในสนาม ถือเป็นเกมที่ยากของเราแต่พวกเขาก็ไม่ง่าย เกมแรกเราเสียเปรียบเรื่องนักเตะโดนไล่ออก เราบุกชนะครั้งสุดท้ายนานมาก แต่เกมวันพุธนี้อาจจะแตกต่าง ความจริงก็คือ ปีนี้เราเล่นนอกบ้านได้ดีกว่า ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าทำไม”

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แมนฯซิตี บุกมาเก็บ 1 แต้มกลับบ้านด้วยสกอร์ 0-0 โดยครั้งสุดท้ายที่เอาชนะ อาร์เซนอล ได้ถึงถิ่นต้องย้อนไปในปี 1975 สมัยนั้นยังเป็น ดิวิชัน 1 เดิมด้วยสกอร์ 3-2
กำลังโหลดความคิดเห็น