xs
xsm
sm
md
lg

"เรียว" เล็ง 2 ปีซิว "เดอะ มาสเตอร์ส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรียว อิชิกาวะ โปรดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น
"เจ้าชายขี้อาย" เรียว อิชิกาวะ โปรดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น ตั้งเป้าคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของตนเองภายใน 2 ปีข้างหน้าในศึก "เดอะ มาสเตอร์ส" พร้อมยกตัวอย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงหนุ่มชาวไอร์แลนด์เหนือ ยังสามารถคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ ได้สำเร็จในฤดูกาล 2010 ซึ่งหากตนเองฝึกซ้อมอย่างหนักก็สามารถทำความฝันให้สำเร็จได้เช่นกัน

ทั้งนี้ นักกอล์ฟซูเปอร์สตาร์วัย 19 ปี ถือเป็นโปรอนาคตไกลของวงการกอล์ฟโลก ล่าสุดในฤดูกาลที่ผ่านมา สามารถคว้าแชมป์เจแปน ทัวร์ ได้ถึง 3 รายการ คือ "เดอะ คราวน์ส" เมื่อพฤษภาคม, "ฟูจิซันเกอิ คลาสสิค" เมื่อเดือนกันยายน และ "ไทเฮโย มาสเตอร์ส 2010" เมื่อเดือนพฤศจิกายน รวมทั้งสิ้นตลอดการเทิร์นโปรตั้งแต่ปี 2008 คว้าแชมป์ได้ถึง 9 รายการ

โดย เจ้าของฉายา "เจ้าชายขี้อาย" ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เจแปน ไทม์" เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า "ผมไม่เคยทอดทิ้งความฝันที่จะคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ให้ได้ในวัย 20 ปี การแข่งขันรายการนี้เป็นสิ่งสร้างความท้าทายให้กับนักกอล์ฟทั่วโลก ผู้เล่นที่แข็งแกร่งจากทุกสารทิศจะเดินหน้ามาลงสนามแข่งขันเพื่อแย่งชิงชัยชนะ ผมมีประสบการณในสนาม ออกัสตา มาแล้วถึง 2 ครั้ง แน่นอนว่าครั้งนี้เป้าหมายหลักของผมคือฝึกซ้อมอย่างหนัก แล้วกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้"

นอกจากนั้น ก้านเหล็กจากแดนปลาดิบ ยังได้ยกตัวอย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มเบอร์ 10 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่สามารถคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ "เควล ฮอลโลว์ แชมเปียนชิป" ได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา ว่า "แม็คอิลรอย มีอายุมากกว่าผมเพียงแค่ 2 ปี แต่เขาสามารถคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ ได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งหากว่าผมขยันซ้อมอย่างสม่ำเสมอ ก็มีโอกาสที่จะทำได้สำเร็จเช่นกัน ตอนนี้ผมกำลังทำระยะในการไดร์ฟให้ได้ 300 หลาอยู่ คิดว่าในการเปิดฤดูกาลหน้าผมจะทำมันได้แน่นอน เพราะจากสถิติในปีที่ผ่านมา ผมไดร์ฟได้ 296.79 หลา"

สำหรับ การแข่งขันเมเจอร์แรกประจำปี "เดอะ มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท ) ณ สนาม ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟคลับ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2554
รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงอนาคตไกลชาวไอร์แลนด์เหนือ
กำลังโหลดความคิดเห็น