xs
xsm
sm
md
lg

"คีโอว์น" แนะปืนอย่าจับตาย "เมสซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี ยากจะตามประกบติดได้ทั้งเกม
มาร์ติน คีโอว์น อดีตปราการหลัง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ออกโรงแนะต้นสังกัดเก่าไม่สมควรใช้นักเตะตามประกบตายใส่ ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมคเกอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ในเกมที่ทั้งสองทีมจะดวลกันใน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพุธที่ 31 มีนาคมนี้

อาร์เซนอล มีคิวเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รับการมาเยือนของ "แชมป์เก่า" บาร์เซโลนา โดยยักษ์ใหญ่จากสเปนพร้อมส่ง ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ลงปั่นป่วนแผงเกมรับเจ้าถิ่น จึงเป็นการบ้านชิ้นโตที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือสมองเพชรชาวฝรั่งเศส ต้องนำไปแก้ทางให้แก่ "ปืนใหญ่"

อย่างไรก็ตาม มาร์ติน คีโอว์น แสดงความคิดเห็นผ่านคอลัมน์ที่เขียนไว้ใน "เดลีย์ เมล์" สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี ถึงการตามติด เมสซี "ทางเลือกที่จะใช้นักเตะคนใดคนหนึ่งตามประกบ เมสซี มีอยู่เสมอๆ แต่มันไม่ใช่ปรัชญาของ อาร์แซน เวนเกอร์ และผมก็ไม่คิดว่านั่นเป็นความคิดที่ดีเอาเสียเลย ผมคิดว่าการประกบตายสมควรใช้กับผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง แต่ใครสักคนที่เล่นทางด้านกว้าง ผมไม่คิดว่ามันจะใช้ได้ผล"

"ผมเคยถูกใช้ให้ประกบ รุด กุลลิท (มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์) มาแล้วครั้งหนึ่งในการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งก็หนักหนาเอาการ แต่ผมก็ช่วยไม่ให้เขาถ่างออกไปเล่นด้านข้างได้ อย่างไรก็ดี กรณีของ เมสซี คงทำเช่นนั้นกับเขาไม่ได้ เพราะเมสซี จะพาคุณพล่านไปทั่วทั้งสนาม" อดีตแบ็กโฟร์ยุค 90 อันเลื่องชื่อของ อาร์เซนอล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น