xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ชี้สื่อคือตัวการมอง "ไทเกอร์" แง่ลบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล(ซ้าย) หนุน ไทเกอร์ เต็มที่
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหมายเลข 4 ของโลกชาว สเปน ชี้สังคมโลกรวมถึงสื่อมวลชนมอง ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟมือ 1 โลก ในแง่ร้ายมากเกินไป ทั้งที่ใจจริงทุกคนก็อยากให้ "พญาเสือ" กลับคืนสู่วงการ

หลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ใกล้บ้านใน ฟลอริดา เมื่อปลายปี 2009 พร้อมถูกจับได้ว่ามีกิ๊กนับ 10 รายทำให้ ไทเกอร์ ถูกสื่อมวลชนรวมถึงนักกีฬาหลายรายวิพากย์วิจารณ์ถึงการใช้ชีวิตที่เป็นตัวอย่างไม่ดีให้กับเยาวชน ทว่ายังมีเพื่อนนักกีฬาบางราย อาทิ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 1 โลก ออกมายืนเคียงข้างเสมอมา ล่าสุดเป็นคิวของ ราฟาเอล นาดาล มือ 4 โลกคนปัจจุบันออกมาให้กำลังใจ "พี่เสื่อ"

โดย นาดาล ซึ่งเตรียมลงแข่งขันเทนนิส เอทีพี มาสเตอร์ 1000 "โซนี อีริคสัน โอเพน" ที่ ฟลอริดา ระหว่าง 22 มีนาคม - 4 เมษายน ที่ ฟลอริดา ออกมาเผยผ่าน มาร์กา สื่อของ สเปน เมื่อวันอังคารที่ 23 มี.ค. ว่า "ประเด็นแรกที่ผมคิดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ ไทเกอร์ คือ สังคมมองเขาในแง่ลบมากเกินไป โดยเฉพาะสื่อมวลชนทั้งหลายน่าจะมองเขาในมุมของความเป็นนักกีฬา เพราะแท้จริงแล้วชีวิตส่วนตัวของเขาเป็นเรื่องของเขาไม่ใช่เรื่องของใคร และผมยังคงเคารพรวมถึงคิดว่าผู้ชายคนนี้เป็นนักกีฬาตัวอย่างเหมือนเดิม"

"มันน่าขำที่หลายๆคนซึ่งวิพากย์วิจารณ์เขาอย่างหนักตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา กลับเรียกร้องให้เขากลับมาลงสนามโดยเร็ว พร้อมทั้งยอมรับว่ากีฬากอล์ฟขาด ไทเกอร์ ไม่ได้" แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย ซึ่งชื่นชอบกีฬากอล์ฟ กล่าวอย่างตรงไปตรงมา พร้อมให้กำลังใจ ไทเกอร์ ซึ่งเตรียมกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งใน เดอะ มาสเตอร์ส ที่ ออกัสตา ในวันที่ 8 เมษายนที่จะถึงนี้

สำหรับ นาดาล ซึ่งได้บายรอบแรกและมีโปรแกรมประเดิมสนาม "โซนี อีริคสัน โอเพน" รอบสองรอพบผู้ชนะระหว่าง เทย์เลอร์ เดนท์ จาก สหรัฐฯ และ ไรเนอร์ ชุตเลอร์ จาก เยอรมนี ออกมายอมรับเป็นครั้งแรกว่าเขามีอาการ "กลัว" มากขึ้นกว่าเดิมมากหลังจากระยะหลังพลาดท่าพ่ายต่อสู้ง่ายดายหลายแมตช์
กำลังโหลดความคิดเห็น